Harry Maguire bị gạch tên khỏi ĐT Anh sau khi lĩnh án 21 tháng tù treo

Thứ 4, 26.08.2020 | 14:15:47
448 lượt xem

HLV Gareth Southgate gạch tên Harry Maguire khỏi ĐT Anh, sau khi trung vệ này bị tòa án Hy Lạp tuyên án 21 tháng tù treo vì 3 tội danh.


harry maguire bi gach ten khoi dt anh sau khi linh an 21 thang tu treo hinh 1
Harry Maguire bị gạch tên khỏi ĐT Anh sau khi lĩnh án 21 tháng tù treo. (Ảnh: Sky Sports)

Sau khi bị tòa án Hy Lạp tuyên án 21 tháng tù treo, Harry Maguire đã bị gạch tên khỏi danh sách ĐT Anh chuẩn bị cho 2 trận đấu ở UEFA Nations League 2020/2021 gặp ĐT Iceland và ĐT Đan Mạch.

“Trước những diễn biến mới xảy ra, tôi có thể xác nhận đã rút tên Harry Maguire khỏi thành phần ĐT Anh cho các trận đấu với ĐT Iceland và ĐT Đan Mạch. Tôi đã trao đổi với phía MU và cầu thủ. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo lợi ích của tất cả các bên liên quan.” – HLV Gareth Southgate cho hay.

Trước khi tòa án Hy Lạp đưa ra phán quyết, trung vệ sinh năm 1993 vẫn có tên trong danh sách triệu tập 24 cầu thủ ĐT Anh, dù vướng phải scandal chấn động thế giới bóng đá.

Harry Maguire gặp rắc rối khi cùng gia đình và bạn bè đi nghỉ hè tại đảo Mykonos, Hy Lạp. Đội trưởng MU bị cảnh sát bắt giữ sau một cuộc ẩu đả hôm 20/8 và bị tạm giam 2 đêm.

Đêm 25/8 theo giờ Việt Nam, tòa án Hy Lạp đưa ra án phạt 21 tháng tháng tù treo khi Harry Maguire bị kết luận có tội với 3 cáo buộc: tấn công người khác, chống người thi hành công vụ và nhiều lần cố gắng đưa hối lộ.

Trung vệ đắt giá nhất thế giới không có mặt tại tòa khi ủy quyền cho luật sư. Harry Maguire tuyên bố: “Tôi vẫn khẳng định mạnh mẽ và tự tin về sự vô can trong vụ việc này, trái lại, tôi, gia đình và bạn bè là những nạn nhân.”

Trong khi đó, trang chủ MU thông báo: “Chúng tôi ghi nhận phát quyết từ tòa án Hy Lạp. Harry Maguire khẳng định sự trong sạch của bản thân và sẽ kháng án. Cần lưu ý rằng các công tố viên đã đưa ra bằng chứng muộn. Điều này khiến luật sư bào chữa không có thời gian để chuẩn bị”./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/harry-maguire-bi-gach-ten-khoi-dt-anh-sau-khi-linh-an-21-thang-tu-treo-1088112.vov

  • Từ khóa