Thủ môn hay nhất châu Phi bị treo giò 1 năm vì lý do lãng xẹt

Thứ 7, 06.02.2021 | 14:42:45
387 lượt xem

Thủ môn Andre Onana của Ajax và ĐT Cameroon vô tình sử dụng một loại thuốc được kê cho vợ mình, mà không hay biết sẽ sinh ra chất cấm trong mẫu thử doping.

Thủ môn Andre Onana bị UEFA cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 1 năm. (Ảnh: Getty)

Thủ môn Andre Onana bị UEFA cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 1 năm. (Ảnh: Getty)

Theo Sky Sports, thủ môn Andre Onana đã bị UEFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 1 năm, sau khi phát hiện chất cấm Furosemide trong mẫu thử doping của ngôi sao Ajax và ĐT Cameroon ở cuộc kiểm tra hồi tháng 10 năm ngoái.

Phía Ajax khẳng định Andre Onana không cố ý sử dụng chất cấm. Thủ môn này vô tình sử dụng một loại thuốc có tên Lasimac của vợ mà không hề hay biết loại thuốc này sẽ sinh ra Furosemide trong nước tiểu.

"Sáng 30/10, Andre Onana cảm thấy không khỏe. Cậu ấy muốn uống một viên thuốc để bớt khó chịu. Tuy nhiên, Andre Onana vô tình uống Lasimac, loại thuốc được kê cho vợ mình trước đó.” – Trang chủ Ajax thông báo.

Đội bóng Hà Lan tuyên bố sẽ kháng cáo án phạt của Andre Onana lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Andre Onana cũng lên tiếng thanh minh cho bản thân và hy vọng sẽ sớm được trở lại sân cỏ thi đấu.

“Tôi sẽ trình bày mọi chuyện trước CAS để chứng minh sự trong sạch của mình. Tôi mong mình sẽ sớm được trở lại thi đấu cùng các đồng đội. Tôi xin cảm ơn Ajax và LĐBĐ Cameroon đã ủng hộ tôi trong vụ việc này.” – Thủ môn sinh năm 1996 chia sẻ trên trang cá nhân.

Andre Onana là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo Barca, sau đó tới Ajax với mức phí chuyển nhượng 150.000 euro hồi năm 2015. Thủ môn này là trụ cột giúp Ajax trở thành á quân Europa League 2016/2017 và vào tới bán kết Champions League 2018/2019.

Người gác đền của ĐT Cameroon đang là một trong những thủ môn hàng đầu châu Phi ở thời điểm hiện tại. Andre Onana từng nhận danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất châu Phi” năm 2018.

Với việc bị treo giò 1 năm, Andre Onana sẽ vắng mặt tại giải VĐQG Hà Lan, Europa League trong màu áo Ajax. Ngoài ra, thủ môn này cũng không thể thi đấu cho ĐT Cameroon cho tới tháng 2 năm 2022./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/thu-mon-hay-nhat-chau-phi-bi-treo-gio-1-nam-vi-ly-do-lang-xet-835858.vov

  • Từ khóa