Ngày buồn kéo dài nơi đất mỏ

Thứ 7, 03.04.2021 | 09:05:18
794 lượt xem

Không thể tin được sau những cuộc họp bàn hồi đầu mùa giải giữa các sở, ngành của tỉnh với lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh, đến giờ các thành viên đội bóng đất mỏ vẫn bị nợ lương.

Chính xác là 7 tháng qua, Hải Huy, Mạc Hồng Quân và các đồng đội chưa nhận được tiền lương. Nhiều cầu thủ còn chưa nhận được tiền “lót tay” ở mùa giải 2020. Thế nên khi nhắc đến tiền thưởng lãnh đạo đội bóng còn nợ, nhiều cầu thủ Than Quảng Ninh đã cười trong chua xót.

Các cầu thủ nghiến răng đá, vay mượn tiền của người thân, bạn bè để sống qua ngày vì sĩ diện của bản thân, vì danh dự của gia đình, của đội bóng nhưng trước vòng 7 V-League 2021, sự kiên nhẫn đã không còn nữa. Tiền vệ Hải Huy đã thay mặt đội bóng lên tiếng: “Trước khi mùa giải 2021 khởi tranh, lãnh đạo đã hứa hẹn với anh em nhiều điều, có hứa trả tiền lương. Chính vì thế, chúng tôi đã gắng thi đấu vì đội bóng, vì người hâm mộ, nhưng đã 7 tháng qua, chúng tôi chưa nhận được đồng lương nào. Chúng tôi (11 cầu thủ-PV) quyết định nghỉ tập trước vòng 7 V-League 2021 để làm sáng tỏ mọi việc. Tuy nhiên cũng chỉ có chúng tôi nghỉ tập thôi, còn các cầu thủ trẻ vẫn tập luyện như bình thường. Chúng tôi cũng biết dịch Covid-19 khiến đội các đội bóng gặp khó khăn như nhau nhưng không thể để tình trạng nợ lương cầu thủ tới 7 tháng kéo dài mãi”.

Ngày buồn kéo dài nơi đất mỏ
Bất chấp khó khăn về tài chính, cầu thủ Than Quảng Ninh (bên trái) vẫn thi đấu nỗ lực. Ảnh: CÔNG DỤNG. 

Lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho rằng rất phức tạp chuyện hỗ trợ tài chính cho đội bóng quê nhà vì Than Quảng Ninh hoạt động theo mô hình doanh nghiệp. Ngược lại, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng đã tuyên bố: “Tôi sẽ rút lui khỏi đội bóng nếu không được tỉnh nhà hỗ trợ”.

Từ đầu mùa giải đến giờ, dù phải dùng tới đội hình chắp vá, đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội 1 nhưng bất ngờ là Than Quảng Ninh đang bay cao ở top đầu V-League 2021.

Chiều nay (3-4), huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng sẽ dẫn dắt Becamex Bình Dương làm khách trên sân Than Quảng Ninh. Ông Hùng hẳn đau buồn khi chứng kiến đội bóng cũ lâm vào tình cảnh bi đát. Là người sống tình cảm, tin rằng ông Hùng sẽ động viên Hải Huy và các học trò cũ nhưng rồi mọi chuyện sẽ nhanh chóng trôi vào ngõ cụt nếu Than Quảng Ninh không có tiền trả lương cho cầu thủ.  

Tiền vệ Hải Huy cho biết thêm: “Lãnh đạo có động viên anh em sớm quay trở lại luyện tập, thi đấu, sang tuần sẽ có lương nhưng thú thực, chúng tôi nghe những lời hứa nhiều lần rồi. Nếu tình trạng này còn kéo dài, chúng tôi cũng không biết chính bản thân mình trôi về đâu nữa. Nếu để tình trạng nợ lương kéo dài cả năm thì cầu thủ chúng tôi làm sao sống được. Chúng tôi đã quay trở lại luyện tập và nói chuyện với lãnh đạo, đề nghị lãnh đạo phải có cách giải quyết để có lương và thưởng sớm nhất cho cầu thủ”.


CẨM TÚ/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/ngay-buon-keo-dai-noi-dat-mo-655854


  • Từ khóa