Thụy Sĩ và Croatia có "bùng nổ" khi đối đầu hai "ông lớn"?

Thứ 2, 28.06.2021 | 08:21:41
489 lượt xem

Luka Modric (bên trái) có tiếp tục tỏa sáng giúp Croatia vượt qua Tây Ban Nha?

Lần thứ ba liên tiếp, đội tuyển Pháp tiến vào vòng 1/8 tại EURO 2020. Điều đó không có gì bất ngờ, cho dù các nhà đương kim vô địch thế giới có vẻ đang trong giai đoạn xuống dốc. Dẫn đầu "bảng tử thần" bằng trận thắng trước Đức (nhờ một bàn phản lưới nhà của cầu thủ Đức) cùng hai trận hòa Hungary và Bồ Đào Nha, báo giới và người hâm mộ vẫn chưa thể yên tâm về lối chơi của đội bóng mà họ yêu thích.

Về phía đội tuyển Thụy Sĩ, họ phải khá chật vật mới vượt qua được vòng đấu bảng khi để thua trước đội đầu bảng Italia, hòa Xứ Wales (Xứ U-ên) và chỉ giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng đấu cuối cùng để nằm trong tốp bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, trận thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp các cổ động viên Thụy Sĩ hy vọng đội bóng của họ sẽ tiếp tục chơi tốt khi gặp đội tuyển Pháp.

Ở thời điểm hiện tại, Pháp vẫn nhỉnh hơn Thụy Sĩ về mọi mặt. Ba cầu thủ trên hàng công gồm Griezmann (Gri-man), Benzema (Ben-dê-ma) và Mbappe (Mbáp-pê) được hỗ trợ bởi tiền vệ Pogba (Pô-gba) xuất sắc và N.Kante (N.Căng-tê) rõ ràng mạnh hơn hẳn nếu so sánh với Embolo (Em-bô-lô), Shaqiri (Sa-ki-ri) và Freuler (Phrơ-lê) của Thụy Sĩ. Tiền đạo Mbappe vẫn chưa ghi bàn nào, nhưng tốc độ và sức mạnh của cầu thủ trẻ này có thể khiến bất kỳ hàng thủ nào cũng phải lo ngại. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ gặp chấn thương đang khiến HLV Deschamps (Đề-cham) không khỏi lo lắng.

Nhìn lại ba trận đấu vòng bảng, có lẽ Thụy Sĩ sẽ tận dụng khai thác tiến công bên cánh trái khi các hậu vệ Pháp như Hernandez, Digne (Đi-nhơ) đang thiếu sự chắc chắn. Thụy Sĩ có đầy đủ lực lượng và đều sung sức, song việc phụ thuộc vào sự dẫn dắt của tiền vệ Xherdan Shaqiri có thể khiến họ thụ động khi bị Pháp kèm chặt. Sẽ không hề dễ dàng song Les Bleus vẫn nhiều cơ hội đi tiếp hơn Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ và Croatia có

Đội tuyển Pháp tập luyện trước trận đấu gặp Thụy Sĩ. 

Gặp nhau ở vòng 1/8 EURO 2020, hai đội tuyển Croatia và Tây Ban Nha cùng có sự khởi đầu không mấy thuận lợi. Vì thế, việc đối đầu tại sân Parken (Pác-ken) của Đan Mạch sẽ cho thấy những trận thắng tưng bừng của họ ở lượt trận cuối của vòng bảng có giá trị hay không.

Chính nhờ đánh bại Slovakia 5-0, Tây Ban Nha đã kết thúc bảng E ở vị trí thứ hai sau Thụy Điển, trong khi Croatia nhờ thắng Scotland 3-1 đã đứng thứ hai ở bảng F sau Anh. Trước đó, Croatia khởi đầu không thể tệ hơn khi họ thua Anh 0-1 trong trận mở màn, rồi hòa Czech 1-1. Những tưởng á quân của World Cup 2018 sẽ phải dừng bước ở vòng bảng, nhưng họ đã đè bẹp Scotland 3-1 để vươn lên trên Czech và đưa họ vào vòng 1/8. Nếu vượt qua Tây Ban Nha, Croatia có thể gặp Pháp ở vòng tứ kết và Bỉ, Bồ Đào Nha hay Italia ở vòng bán kết nếu các đội này đi tiếp.

Thành tích của Tây Ban Nha ở vòng bảng tốt hơn Croatia khi họ hòa Thụy Điển, Ba Lan cùng tỷ số 1-1, trước lúc đánh bại Slovakia 5-0. Liệu việc bắt nhịp muộn với EURO 2020 có giúp thầy trò HLV Luis Enrique (Lu-ít En-ri-kê) tiến xa hay không, bởi nhánh đấu này thật sự khó khăn cho họ?

MẠNH GIANG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/bong-da-quoc-te/thuy-si-va-croatia-co-bung-no-khi-doi-dau-hai-ong-lon--652520/

  • Từ khóa