Jesus bị đuổi, Brazil vượt qua Chile và gặp Peru ở bán kết Copa America

Thứ 7, 03.07.2021 | 14:39:37
306 lượt xem

Mặc dù có bàn thắng mở tỷ số trước, nhưng tấm thẻ đỏ tai hại của Gabriel Jesus đã khiến các cầu thủ Brazil rất vất vả để bảo toàn tỷ số và vượt qua Chile giành quyền vào vòng bán kết Copa America.

Brazil bước vào vòng tứ kết Copa America đầy thuyết phục khi họ bất bại ở cả 4 trận đấu vòng bảng và giành ngôi đầu với 10 điểm trong tay. Đối thủ của Selecao ở trận tứ kết diễn ra sáng ngày 3/7 là Chile, đội bóng chỉ xếp thứ tư trong 5 đội bóng thuộc bảng A.

Jesus bị đuổi, Brazil vượt qua Chile và gặp Peru ở bán kết Copa America - 1

Neymar thường xuyên có những pha đột phá nguy hiểm trước khung thành của Chile.

Chile là đội bóng từng vô địch Copa America liên tiếp vào các năm 2015 và 2016, tuy nhiên ở các kỳ Copa America gần đây đội bóng này không còn giữ được phong độ như thời kỳ đỉnh cao. Vòng bảng Copa America 2021, Chile giành quyền vào vòng tứ kết với 1 trận thắng trước đội bóng lót đường Bolivia, còn lại họ phải nhận 2 trận hòa cùng 1 thất bại sau 4 lượt trận tại bảng A.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, Brazil đã sớm nắm quyền kiểm soát bóng, triển khai thế trận tấn công quen thuộc dưới sự dẫn dắt của chủ công Neymar. Các cầu thủ Chile chấp nhận thế trận phòng ngự, tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. 

Jesus bị đuổi, Brazil vượt qua Chile và gặp Peru ở bán kết Copa America - 2

Neymar và Paqueta ăn mừng bàn thắng sau pha phối hợp trong vòng cấm ở phút 47.

Rất nhiều tình huống nguy hiểm do các cầu thủ Brazil tạo ra trước khung thành của Chile, nhưng bóng không một lần làm rung mành lưới của đối thủ khi các pha dứt điểm của Selecao hoặc không trúng đích hoặc bị thủ thành Claudio Bravo cản phá. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Brazil bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Phút 47, trong tình huống phối hợp giữa Neymar và Paqueta trong vòng cấm, chân sút vừa mới vào thay người Paqueta nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ thành Bravo.

Jesus bị đuổi, Brazil vượt qua Chile và gặp Peru ở bán kết Copa America - 3

Gabriel Jesus nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Mena.

Có được bàn thắng mở tỷ số trước, tưởng như Brazil sẽ tạo ra thế trận tốt hơn thì phút 49, tiền đạo Gabriel Jesus trong một pha tranh chấp bóng ở giữa sân lại tung cước đạp thẳng vào mặt của Mena và ngay lập tức nhận thẻ đỏ từ trọng tài rời sân.

Lợi thế hơn người giúp các cầu thủ Chile lấy lại thế trận, đẩy cao đội hình tấn công và dồn ép các cầu thủ Brazil từ thế tấn công phải chuyển sang chống đỡ. Mặc dù vậy, trong ngày tiền đạo vào thay người Alexis Sanchez chơi mờ nhạt, các cầu thủ Chile vẫn bế tắc trong việc tìm được bàn thắng gỡ hòa và chấp nhận thất bại sau hơn 90 phút thi đấu.

Jesus bị đuổi, Brazil vượt qua Chile và gặp Peru ở bán kết Copa America - 4

Alexis Sanchez không thể giúp Chile có bàn thắng gỡ hòa sau khi vào sân thay người trong hiệp hai.

Chiến thắng này giúp Brazil trở thành đội bóng thứ hai giành quyền vào vòng bán kết Copa America 2021. Ở trận đấu trước đó, Peru đã hòa 3-3 với Praguay trong 90 phút thi đấu chính thức và giành chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu để có mặt ở bán kết (Copa America không áp dụng đá hiệp phụ).

Đội hình xuất phát:

Brazil: Alisson, Danilo, Marquinhos, Thiago Silva, Sandro, Paqueta, Casemiro, Fred, Jesus, Richarlison, Neymar

Chile: Bravo, Isla, Medel, Maripan, Mena, Vidal, Pulgar, Aranguiz, Meneses, Vargas, Brereton

Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/jesus-bi-duoi-brazil-vuot-qua-chile-va-gap-peru-o-ban-ket-copa-america-20210703091814710.htm

  • Từ khóa