Cuộc đua nghẹt thở để giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam Olympic 2020

Thứ 2, 26.07.2021 | 14:17:29
682 lượt xem

Pháp, Argentina, Tây Ban Nha và Đức đều giành chiến thắng ở loạt trận thứ 2 vòng bảng vào chiều 25/7, biến cục diện của nội dung bóng đá nam trở nên khó lường.

Argentina hồi sinh tại bảng C, bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đối thủ dưới cơ Ai Cập. Cũng với chiến thắng tương tự, Tây Ban Nha đánh bại một đội bóng yếu khác là Australia, để tạm leo lên đầu bảng C với 4 điểm sau hai trận (hơn Argentina và Australia một điểm). 

Tuy nhiên, oái ăm ở chỗ Tây Ban Nha và Argentina phải trực tiếp đối đầu với nhau, nhiều khả năng sẽ trực tiếp loại nhau ở loạt trận cuối cùng vòng bảng vào ngày 28/7 tới đây.

Cuộc đua nghẹt thở để giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam Olympic 2020 - 1

Argentina hồi sinh sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Ai Cập trong chiều 25/7.

Đây là việc mà đội bóng xứ sở đấu bò và đội bóng xứ sở Tango phải trả giá cho khởi đầu chậm chạp có phần chủ quan của họ, khi Argentina để thua Australia 0-2 và Tây Ban Nha bị Ai Cập cầm hòa 0-0 cách nay ba ngày.

Giờ, rất có thể sau loạt trận vào ngày 28/7 tới, giữa hai ứng cử viên vô địch sáng giá là Tây Ban Nha và Argentina, chỉ còn một đội đi tiếp vào tứ kết, với ưu thế hiện nghiêng về phía Tây Ban Nha, do họ đang hơn điểm so với Argentina.

Cuộc đua nghẹt thở để giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam Olympic 2020 - 2

Argentina phải tranh vé đi tiếp với Tây Ban Nha sau đây ba ngày, sau khi Tây Ban Nha cũng có chiến thắng ở loạt trận thứ hai vòng bảng.

Cuộc đua nghẹt thở để giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam Olympic 2020 - 3

Bảng xếp hạng bảng C môn bóng đá nam Olympic 2020 sau hai lượt trận.

Trong khi đó, tại bảng A, một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới là Pháp cũng trở lại với đường đua, sau chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Nam Phi.

Trung phong ngỡ đã hết thời Gignac ghi một hattrick bàn thắng cho đội Olympic Pháp trong trận đấu này, và chiến thắng của Pháp có thể ảnh hưởng lớn đến đội tuyển Olympic Nhật Bản.

Đội chủ nhà tiếp tục có trận thắng thứ hai liên tiếp tại giải, nhờ vượt qua Mexico 2-1 trong chiều 25/7, để giành số điểm tuyệt đối sau hai lượt trận và đứng đầu bảng A. Nhưng Nhật Bản vẫn chưa chắc suất vào vòng tứ kết.

Cuộc đua nghẹt thở để giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam Olympic 2020 - 4

Tuyển Olympic Pháp cũng hồi sinh sau chiến thắng trước Nam Phi.

Đặt trường hợp Olympic Nhật Bản thua Olympic Pháp, còn Mexico đánh bại Nam Phi, cả ba đội Pháp, Nhật và Mexico đều có cùng 6 điểm sau vòng bảng, và thứ tự trên bảng xếp hạng của họ sẽ phải căn cứ vào chỉ số phụ, tùy thuộc vào tỷ số của các trận đấu nói trên vào ngày 28/7 tới. 

Tuy nhiên, khả năng đội tuyển Olympic Pháp thắng Nhật và Mexico thắng Nam Phi đều là những khả năng hoàn toàn có thể thành hiện thực, dựa trên thực lực của các nền bóng đá này. Chính vì thế, trận thắng của đội Pháp trước Nam Phi trong chiều 25/7 ảnh hưởng đến người Nhật là vì vậy.

Cuộc đua nghẹt thở để giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam Olympic 2020 - 5

Bảng xếp hạng bảng A môn bóng đá nam Olympic 2020 sau hai lượt trận.

Còn tại bảng D, đội tuyển Olympic Đức dù thua điểm so với Brazil và Bờ Biển Ngà (Đức có 3 điểm, Brazil và Bờ Biển Ngà có cùng 4 điểm), nhưng nhiệm vụ của người Đức không quá khó.

Cuộc đua nghẹt thở để giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam Olympic 2020 - 6

Đội Olympic Đức có thể tự định đoạt số phận của mình ở lượt đấu cuối cùng.

Đức chỉ cần đánh bại Bờ Biển Ngà trong trận đấu giữa hai đội sau đây 3 ngày là chắc suất vào vòng tứ kết, mà không cần quan tâm đến các kết quả khác. Mà chuyện Đức thắng Bờ Biển Ngà là chuyện có thể xảy ra.

Cuộc đua nghẹt thở để giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam Olympic 2020 - 7

Bảng xếp hạng bảng D môn bóng đá nam Olympic 2020 sau hai lượt trận.

Ở bảng B, đại diện của bóng đá châu Á là Hàn Quốc coi như cũng đã thoát hiểm sau chiến thắng đậm 4-0 trước Romania vào chiều 25/7. Chỉ cần thắng nốt Honduras ở lượt trận cuối cùng trong ba ngày tới, Hàn Quốc sẽ đi tiếp. 

Hiện tại, cả 4 đội bóng thuộc bảng B là Hàn Quốc, Honduras, New Zealand và Romania đều có cùng ba điểm sau hai trận, và các đội này đều nắm trong tay quyền tự quyết, do chỉ cần thắng ở loạt trận cuối vòng bảng là sẽ vào tứ kết, mà không cần xét đến các kết quả khác.

Cuộc đua nghẹt thở để giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam Olympic 2020 - 8

Bảng xếp hạng bảng B môn bóng đá nam Olympic 2020 sau hai lượt trận.


Thiện Nhân/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/cuoc-dua-nghet-tho-de-gianh-ve-di-tiep-o-mon-bong-da-nam-olympic-2020-20210725214850775.htm

  • Từ khóa