“Lửa cháy” trước khung thành

Thứ 7, 16.10.2021 | 15:07:26
584 lượt xem

Theo dõi PSG ở giải quốc nội (Ligue 1) hay đá Champions League, sẽ thấy J.Neymar, K.Mbappe rất chịu khó theo sát đối thủ mỗi khi đội nhà mất bóng. Ngay cả L.Messi cũng biết cách gây khó chịu cho đối phương khi tranh cướp bóng.

Tuy nhiên, khi thời gian trận đấu trôi đi, những nỗ lực hỗ trợ đồng đội của bộ 3 trên càng trở nên rời rạc. Đó luôn là câu hỏi khiến huấn luyện viên (HLV) M.Pochettino của PSG phải đau đầu: Làm thế nào để xây dựng quanh 3 siêu sao trên những cầu thủ khác biết hy sinh vì lợi ích chung của đội bóng.

Những trận đấu vừa qua, hàng tiền vệ của PSG với A.Herrera, M.Verratti... đã hoạt động không biết mệt mỏi. Họ như người lính cứu hỏa, tìm mọi cách dập lửa đang cháy lan trước vòng cấm đội nhà. Trong lúc đó, L.Messi, J.Neymar và K.Mbappe ngày càng lười hỗ trợ đồng đội. Họ phó mặc việc “dập lửa” cho hàng tiền vệ và hàng thủ. Vận may của PSG không thể kéo dài. Họ thắng Man City hùng hậu 2-0 ở Champions League nhưng ngay sau đó, ở vòng 9 giải quốc nội Ligue 1, PSG đã phơi áo 0-2 trên sân của Rennes.

“Lửa cháy” trước khung thành
J.Neymar, K.Mbappe, L.Messi ít khi hỗ trợ phòng ngự cho đội nhà.Ảnh: Viagogo

K.Mbappe và J.Neymar đôi khi giẫm chân lên nhau trên sân. Họ phàn nàn rằng “người kia không chuyền bóng nhiều như anh ta có thể”. Còn lại không ai dám trách “Bọ chét”. Hãy nhớ lại trận PSG thắng Man City. L.Messi chuyền bóng cho K.Mbappe như thể kèm theo hướng dẫn: “Hãy làm mọi cách đẩy quả bóng lại cho tôi”. Và trong một giây thăng hoa, K.Mbappe đã gót quả bóng lại cho “Bọ chét” cực kỳ tinh tế. Chúng ta hẳn còn nhớ, bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG trước Man City là một tuyệt phẩm của L.Messi.

Nhưng sau trận thắng thị uy trước Man Xanh, lại là thất bại 0-2 trước Rennes ở giải quốc nội. Điều này cho thấy PSG vẫn còn nhiều vấn đề bất ổn. Bất cứ khi nào bộ 3 J.Neymar, K.Mbappe, L.Messi lười hỗ trợ đồng đội trong việc tranh cướp bóng, phòng ngự, bóng ma thất bại sẽ lởn vởn quanh khung thành PSG. Mà A.Herrera, M.Verratti đâu muốn mãi vào vai lính “cứu hỏa”.

KHOA MINH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/lua-chay-truoc-khung-thanh-674392

  • Từ khóa