Ghế nóng: “Tiền hung...”

Thứ 7, 22.01.2022 | 15:26:06
571 lượt xem

Từ đầu tuần đến giờ, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) liên tục điện thoại hỏi thăm, động viên thầy trò huấn luyện viên (HLV) đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

Từ chỗ có nguy cơ bị xử thua 0-3 ở trận ra quân vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2022 gặp Hàn Quốc, nay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã siết chặt đội hình, vượt qua “cơn bão” Covid-19.

Chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022 chu đáo là thế, vậy mà có đến 3/4 thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia "dính" Covid-19 trong chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha. Ở nhà, khi biết tin dữ trên, lãnh đạo VFF vô cùng lo lắng. Thời gian đá trận ra quân cận kề mà vẫn có đến 21 thành viên đội tuyển dương tính với SARS-CoV-2. May sao, ngày 19-1, có đến 18 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam sau khi có kết quả kiểm tra âm tính đã đủ điều kiện nhập cảnh vào Ấn Độ.

Sáng 20-1, các thành viên trên đã có mặt tại sân bay quốc tế Mumbai (Ấn Độ). Tại sân bay, 14 cầu thủ và 4 cán bộ của đội đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sau đó đến thành phố Pune, cách Mumbai gần 4 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe buýt, là nơi diễn ra VCK Asian Cup 2022.

Ba tuyển thủ còn lại vẫn có kết quả dương tính là Khổng Thị Hằng, Ngân Thị Vạn Sự, Thái Thị Thảo tiếp tục ở lại Tây Ban Nha điều trị và cách ly. Nếu các cầu thủ trên có kết quả âm tính thì sẽ sớm được VFF bố trí máy bay di chuyển sang Ấn Độ để hội quân cùng đội nhà.

Ghế nóng: “Tiền hung...”
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (áo đỏ). Ảnh: VFF.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 20-1, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: “Lãnh đạo VFF quá đỗi vui mừng khi trong tay HLV Mai Đức Chung đã có đủ quân số để luyện tập, thi đấu”. Ở trụ sở VFF trong tuần này, mọi người đi ra đi vào đều lo lắng, hỏi thăm về tình hình sức khỏe các thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. 4 năm mới có một VCK Asian Cup dành cho nữ, thế mà đội nhà lại không may nhiễm Covid-19 đồng loạt ở Tây Ban Nha, thiết tưởng không gì xui hơn.

HLV Mai Đức Chung vốn ấp ủ nhiều hoài bão trước VCK Asian Cup 2022, nay lo bạc mặt dù đội đã hội quân gần như đông đủ ở thành phố Pune. Tạm vui thôi, bởi vẫn còn đó nhiều nỗi lo, đó là một vài trường hợp trong đội bị Covid-19 khi đến Ấn Độ, rồi sức khỏe các cầu thủ sau khi âm tính trở lại sẽ ra sao, có đủ thể lực cho các trận đấu sắp tới? Thậm chí, đội nhà cũng phải lên kế hoạch chuẩn bị, xác định về mặt tinh thần nếu như sang tuần tới có thêm cầu thủ trong đội nhiễm hoặc tái nhiễm Covid-19.

Trong ngày 20-1, đại diện đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gồm trưởng đoàn Trương Hải Tùng, HLV Mai Đức Chung đã tham dự các cuộc họp liên quan đến chuyên môn, an ninh, y tế và họp báo trước trận đấu. Để bảo đảm an toàn, hạn chế tiếp xúc trong phòng, chống dịch, tất cả các cuộc họp đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tình hình dịch bệnh ở các đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2022 cũng khá phức tạp.

Đơn cử như đội tuyển Hàn Quốc, đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận ra quân cũng có đến 6 cầu thủ bị nhiễm Covid-19 trong thời gian ở Pune. Sau cuộc họp chuyên môn, HLV Mai Đức Chung điện thoại ngay cho lãnh đạo VFF tâm sự nhanh: “Tình thế vẫn còn nhiều khó khăn, chỉ mong đội nhà tiền hung hậu kiết”.


KHOA MINH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/ghe-nong-tien-hung-684224

  • Từ khóa