Chơi quyết tâm, đội tuyển Việt Nam vẫn thua đậm Australia

Thứ 6, 28.01.2022 | 08:50:47
586 lượt xem

Mặc dù thi đấu quyết tâm nhưng đội tuyển Việt Nam đã thua Australia 0-4 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra chiều 27-1.

Với lợi thế sân nhà và trình độ được đánh giá cao hơn, đội tuyển Australia đã sớm dồn đội hình lên tấn công trước đội tuyển Việt Nam. Ngay giây thứ 19, mành lưới của Tấn Trường đã phải rung lên từ cú sút của Tom Rogic. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Chơi quyết tâm, đội tuyển Việt Nam vẫn thua đậm Australia
 Đội tuyển Australia làm chủ thế trận trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty Images.

Trận đấu diễn ra với tốc độ rất nhanh khi đội tuyển Australia áp đặt hoàn toàn thế trận. Đội chủ nhà cầm bóng gần 65% và đã tung được 2 pha dứt điểm chỉ sau 5 phút bóng lăn. Sau nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra, đến phút 30, đội tuyển Australia đã có được bàn mở tỷ số. Cầu thủ Rogic treo bóng từ cánh trái vào đúng tầm Maclaren bật cao đánh đầu đập đất hạ gục thủ môn Tấn Trường, mở tỷ số trận đấu cho Australia. Trên đà thăng hoa, phút 45+2, đội tuyển Australia nhân đôi cách biệt. Cầu thủ Leckie chọc khe cho Rogic phá bẫy việt vị đối mặt thủ môn Tấn Trường. Rogic gẩy bóng khéo qua người Tấn Trường để nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang-seo có một số điều chỉnh giúp thế trận của đội tuyển Việt Nam tốt hơn. Phút 52, đội tuyển Việt Nam có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Trong một tình huống phản công nhanh, Hùng Dũng nhả bóng lại để Tuấn Hải dứt điểm một chạm khiến bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chơi quyết tâm, đội tuyển Việt Nam vẫn thua đậm Australia
 Trận Australia và Việt Nam diễn ra quyết liệt. Ảnh: Getty Images.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn hẳn trong hiệp 2 và suýt ghi được bàn thắng ở phút 62. Bóng được căng ngang từ cánh trái, Tuấn Hải nhấc chân khéo léo để bóng trôi ra sau cho Công Phượng dứt điểm một chạm ở cự ly chưa đến 10m nhưng bóng trúng vai thủ môn Ryan rồi bay ra ngoài.

Mặc dù đánh mất thế trận nhưng đội tuyển Australia vẫn có thêm được bàn thắng. Phút 72, đội tuyển Australia đã có bàn thắng thứ 3. Tiền vệ Craig Goodwin thoát xuống đối mặt thủ môn, rồi tâng bóng qua người Tấn Trường để nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ 4 phút sau, tiền vệ McGree có pha sút chìm hiểm hóc nâng tỷ số lên 4-0 cho Australia.

Những phút còn lại, đội tuyển Việt Nam chơi quyết tâm nhưng không thể ghi được bàn thắng. Giành trọn 3 điểm, đội tuyển Australia đang sở hữu 14 điểm sau 7 trận.


ĐẶNG CƯỜNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/choi-quyet-tam-doi-tuyen-viet-nam-van-thua-dam-australia-684772

  • Từ khóa