U20 Việt Nam sớm có vé vào tứ kết trong trường hợp nào?

Thứ 6, 03.03.2023 | 15:13:46
889 lượt xem

Nếu tiếp tục đánh bại Qatar ở lượt trận thứ hai vòng bảng, cánh cửa vào tứ kết giải U20 châu Á sẽ mở toang với đội tuyển U20 Việt Nam.

Chiến thắng 1-0 trước Australia hôm 1/3 tạm đưa đội tuyển U20 Việt Nam lên ngôi đầu bảng B giải U20 châu Á, bên cạnh Iran (đội cũng có chiến thắng 1-0 trước Qatar ở lượt trận đầu).

Các kết quả này đang giúp cho hành trình của đội U20 Việt Nam trở nên thuận lợi. Nếu đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại Qatar vào ngày mai (4/3), trong khi Iran thắng Australia, U20 Việt Nam và Iran sẽ cùng nhau vào tứ kết trước một vòng đấu.

U20 Việt Nam sớm có vé vào tứ kết trong trường hợp nào? - 1

U20 Việt Nam đứng trước cơ hội sớm có vé vào tứ kết (Ảnh: VFF).

Khi đó, U20 Việt Nam và Iran sẽ có cùng 6 điểm, trong khi Qatar và Australia không có điểm nào sau 2 lượt trận. Họ không còn cơ hội bắt kịp 2 đội đầu bảng (theo điều lệ, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết).

Khả năng Iran đánh bại Australia rất dễ xảy ra, bởi đội bóng Tây Á về lý thuyết mạnh hơn so với đội bóng xứ sở chuột túi. Iran cũng là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu tại giải năm nay, bên cạnh Hàn Quốc.

Điều kiện đủ để U20 Việt Nam sớm vào tứ kết, đó là chúng ta phải đánh bại Qatar. Khả năng này khó hơn khả năng Iran thắng Australia, vì Qatar về lý thuyết mạnh hơn so với U20 Việt Nam, nhưng không phải không thể xảy ra.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại giải U20 châu Á năm nay rất thuận lợi, ở chỗ chúng ta sẽ lần lượt gặp từ đội không mạnh đến đội mạnh, rồi đội mạnh nhất tại vòng bảng: Gặp Australia ngày 1/3 (đã thắng 1-0), Qatar ngày 4/3, Iran ngày 7/3.

Điều đó có nghĩa U20 Việt Nam được thăng tiến dần qua từng trận, bước từ nấc thang thấp lên nấc thang cao hơn. Bản lĩnh và sự tự tin của các cầu thủ nhờ đó cũng tăng lên, sau khi chinh phục được từng nấc thang một.

U20 Việt Nam sớm có vé vào tứ kết trong trường hợp nào? - 2

U20 Việt Nam sẵn sàng chinh phục U20 Qatar (Ảnh: P.H).

Riêng về Qatar, đội này tuy nhỉnh hơn U20 Việt Nam, nhưng sự nhỉnh hơn đấy không ở mức chúng ta không thể với tới họ.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: "Ở lứa tuổi 20, các cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp chưa nhiều, kể cả với các cầu thủ đến từ những nền bóng đá mạnh tại châu Á như Australia, Iran hay Qatar, thế nên sự chênh lệch giữa các đội U20 của những quốc gia này so với U20 Việt Nam cũng không quá lớn".

Thậm chí, ngay cả khi U20 Việt Nam không thắng Qatar vào ngày mai, một kết quả hòa vẫn hết sức có lợi cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Kết quả hòa này, nếu xảy ra, chưa thể giúp cho U20 Việt Nam sớm vào tứ kết, nhưng sẽ trực tiếp ngăn cản Qatar bắt kịp chúng ta về mặt điểm số, qua đó giúp U20 Việt Nam rộng đường tính toán ở trận cuối gặp Iran.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh nhận định: "U20 Việt Nam nên giải quyết từng trận đấu một. Các kết quả hòa ở từng trận đấu tiếp theo, trước Qatar và Iran cũng không tệ".

U20 Việt Nam sớm có vé vào tứ kết trong trường hợp nào? - 3


Trọng Vũ

https://dantri.com.vn/the-thao/u20-viet-nam-som-co-ve-vao-tu-ket-trong-truong-hop-nao-20230303121228909.htm

  • Từ khóa