U22 Việt Nam giải bài toán hàng công

Thứ 6, 21.04.2023 | 14:25:39
698 lượt xem

Chỉ còn hơn một tuần nữa để nhà đương kim vô địch môn bóng đá nam SEA Games hoàn thiện bộ khung, bước vào hành trình chinh phục mục tiêu đoạt HCV Đại hội Thể thao Đông Nam Á 3 mùa liên tiếp.


Từ sau ngày hội đủ quân số, không khí tập luyện của thầy trò ông Troussier trên sân vận động Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) rất nghiêm túc. Chiến lược gia người Pháp nhiều lúc phải la hét, đốc thúc trong buổi tập của tuyển U22 Việt Nam vì nhiều cầu thủ không đạt yêu cầu. Thậm chí, những tuyển thủ tập chưa tốt đã bị cho ra ngoài đường biên để quan sát các đồng đội.

Các học trò của ông Troussier đã bộc lộ hết khuyết điểm ở giải đấu tập huấn Doha Cup 2023 diễn ra tại Qatar hồi tháng 3. Qua 3 trận đấu toàn thua trước những đội bóng hàng đầu châu Á, các chân sút U22 Việt Nam không thể ghi bàn bởi những mảng miếng tấn công thiếu bài bản lẫn độ chuẩn xác.

Trong danh sách 31 cầu thủ dự tuyển đội U22 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho SEA Games 32, HLV Troussier triệu tập 6 tiền đạo, gồm: Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND), Phạm Đình Duy (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quốc Việt (Hoàng Anh Gia Lai), Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội). Trong số này, Văn Tùng, Quốc Việt vốn quen thuộc với vị trí trung phong cắm. Các tuyển thủ còn lại có thể chơi ở vị trí tiền vệ công, hộ công lẫn tiền đạo.

U22 Việt Nam giải bài toán hàng công - Ảnh 1.

Tuyển U22 Việt Nam nghiêm túc tập luyện trên sân Bà Rịa trước thềm SEA Games 32. (Ảnh: QUỐC AN)


Nổi bật trong số này, Văn Trường sở hữu thể trạng khá tốt với chiều cao ấn tượng 1,83 m và có thể thi đấu đa năng ở vai trò tấn công. Vĩ Hào cũng cao trên 1,8 m và thường xuyên được ra sân trong đội hình Becamex Bình Dương tại V-League 2023. Tuy không tham gia chuyến tập huấn ở Qatar song chân sút 20 tuổi này đã thể hiện sự chững chạc, chuyên nghiệp trong các lần được triệu tập lên tuyển.

Để đấu với các đội bóng có khả năng "không chiến" tốt ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Philippines, HLV Troussier nhiều khả năng sẽ tận dụng bộ đôi Văn Trường - Vĩ Hào trên hàng công của U22 Việt Nam để hỗ trợ cho trung phong cắm.

Bốn đồng đội còn lại tuy được tạo nhiều cơ hội thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp trong nước song không có thể hình lý tưởng. Tuy nhiên, với kỹ thuật cá nhân khá tốt, khả năng bứt tốc nhanh và dứt điểm hiệu quả, hy vọng các cầu thủ trẻ Thanh Nhàn, Đình Duy, Quốc Việt, Văn Tùng sẽ thể hiện được mình khi chạm trán các đối thủ Malaysia, Lào, Indonesia…


T.Phước 

https://nld.com.vn/the-thao/u22-viet-nam-giai-bai-toan-hang-cong-20230420212527844.htm

  • Từ khóa