Tranh cãi việc Văn Quyết "đánh chỏ" trọng tài biên

Chủ nhật, 23.04.2023 | 08:37:54
800 lượt xem

Sau khi Văn Quyết nhận án phạt nặng "treo giò" 8 trận, CLB Hà Nội đã gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ Việt Nam (VFF) vì cho rằng tiền đạo đội trưởng của họ không có chủ đích xâm phạm đến thân thể trọng tài biên ở trận thua TopenLand Bình Định

Tranh cãi việc Văn Quyết đánh chỏ trọng tài biên - Ảnh 1.

Nguyễn Văn Quyết từng dính án phạt "treo giò" vì thái độ thi đấu trên sân - Ảnh: VPF

Trong chuyến hành quân đến sân Quy Nhơn chạm trán chủ nhà TopenLand Bình Định ở vòng 7 V-League 2023, đương kim vô địch Hà Nội đã nhận thất bại chung cuộc 1-3. Các cầu thủ của đội bóng thủ đô cho rằng tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai khá oan ức, khi trọng tài chính tham vấn ý kiến trợ lý và thay đổi quyết định trước đó để cho đội chủ nhà hưởng phạt đền 11m.

Pha lập công trên chấm penalty của Rafaelson đã trực tiếp khiến các cầu thủ Hà Nội FC xuống tinh thần, dẫn đến thất bại chung cuộc. Đây cũng là trận thua đầu tiên của CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay.

Sau khi kết thúc trận đấu, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và thủ thành Quan Văn Chuẩn tiến đến tranh cãi với trọng tài biên Nguyễn Lê Nguyên Thành. Cuối cùng, trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp phạt Văn Quyết.

Báo cáo của giám sát trận đấu thể hiện Văn Quyết đã có tác động vào người trọng tài Nguyên Thành bằng cùi chỏ, khiến "vua áo đen" này bị choáng và tổn thương ở vùng chấn thủy. Ban Kỷ luật VFF dựa trên báo cáo của giám sát trận đấu, ra án phạt cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 40 triệu đồng đối với Văn Quyết do vi phạm Điều 39 Quy định về kỷ luật của VFF.

Tranh cãi việc Văn Quyết đánh chỏ trọng tài biên - Ảnh 2.

Văn Quyết trong trận thua TopenLand Bình Định ở vòng 7 V-League 2023 - Ảnh: VPF

Tuy nhiên, Văn Quyết lẫn CLB Hà Nội khẳng định đó chỉ hành động vô tình chứ không cố ý tấn công. Cụ thể, cầu thủ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022 cho biết trong lúc ngăn cản các đồng đội tranh cãi với trọng tài biên này đã va chạm vào người ông Thành.

CLB Hà Nội cho rằng án phạt kịch khung đối với cầu thủ của họ là không hợp lý và yêu cầu giám sát trận đấu cung cấp hình ảnh, clip bằng chứng Văn Quyết đã đánh chỏ trọng tài. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô cũng gửi đơn khiếu nại lên VFF.

"Trên thực tế, đây hoàn toàn chỉ là va chạm vô tình trong lúc ngăn cản, không có chủ đích xâm phạm đến thân thể trọng tài. Ngày 18-4, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết làm báo cáo giải trình sự việc với lãnh đạo CLB. Việc phản ứng trọng tài của Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội trong trận đấu gặp TopenLand Bình Định nói riêng hay bất cứ trận đấu nào đều là hành động không đúng, cần rút kinh nghiệm sâu sắc và cần biết tiết chế bản thân để tránh xảy ra những hậu quả không đáng có" - nội dung đơn khiếu nại của CLB Hà Nội viết.

Tranh cãi việc Văn Quyết đánh chỏ trọng tài biên - Ảnh 3.

Nội dung trên trang chủ CLB Hà Nội

CLB Hà Nội cũng mong muốn Ban Kỷ luật VFF xem xét, đánh giá lại mức án phạt một lần nữa. Nhiều khán giả cho rằng án phạt của Văn Quyết là quá nặng vì chưa đủ bằng chứng chứng minh anh cố ý đánh chỏ vào trọng tài. Nhưng cũng có luồng ý kiến ủng hộ việc xử phạt Văn Quyết khi cho rằng cầu thủ này từng nhiều lần có hành vi cự cãi, không fair-play đối với trọng tài khi thi đấu.


Tường Phước/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/tranh-cai-viec-van-quyet-danh-cho-trong-tai-bien-20230422221028924.htm

  • Từ khóa