Lãnh đạo Tổng cục TDTT: "Sẽ nỗ lực để đội tuyển võ gậy có đủ dụng cụ"

Thứ 5, 27.04.2023 | 14:56:15
472 lượt xem

Liên quan đến dụng cụ tập luyện của đội tuyển võ gậy Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết đang nỗ lực để đội tuyển được trang bị tốt nhất.

Trao đổi với phóng viên Dân trí trưa nay (27/4), Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, ông Đặng Hà Việt cho biết: "Việc dư luận thể hiện sự quan tâm đối với đội tuyển võ gậy trong thời gian vừa rồi là điều hết sức đáng mừng. Những khó khăn về trang thiết bị tập luyện của đội tuyển là có thật".

"Dụng cụ này bán trên mạng thì nhiều, nhưng gậy dành cho tập luyện và thi đấu của môn võ gậy được quy định là hạng mục vũ khí, thế nên việc mua dụng cụ này phải đúng thủ tục. Ngoài ra, tất cả các trang thiết bị của các đội tuyển phục vụ cho SEA Games phải thông qua thủ tục đấu thầu theo quy định, không thể làm trái thủ tục.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT: Sẽ nỗ lực để đội tuyển võ gậy có đủ dụng cụ - 1

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt (Ảnh: Q.L).

Không chỉ có môn võ gậy, mà tất cả các môn khác đều như thế, chỉ có điều với những môn quen thuộc, được vận động viên (VĐV) Việt Nam tập luyện và thi đấu thường xuyên, chúng ta có sẵn dụng cụ từ các kỳ giải trước, trong khi môn võ gậy đến SEA Games mới thi đấu, do đó dụng cụ tập luyện không có sự liên tục" - ông Đặng Hà Việt thông tin thêm.

Cũng theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, trong trường hợp của các môn thể thao khác, nếu thiếu dụng cụ, bộ môn có thể mượn từ các địa phương hoặc từ các CLB, vì dụng cụ luôn sẵn có. Riêng với môn võ gậy không thể mượn được vì như đã nói, đây là môn mà ở Việt Nam, các đội không thi đấu một cách liên tục. Chính vì thế, dụng cụ tập luyện môn võ gậy từ đầu năm đến giờ đều do các đơn vị tài trợ.

Hiện tại, phía Tổng cục TDTT cho biết, dụng cụ mới sắp về với đội tuyển võ gậy, sau khi các thủ tục dần được giải quyết.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT: Sẽ nỗ lực để đội tuyển võ gậy có đủ dụng cụ - 2

Dụng cụ tập luyện của các VĐV võ gậy gặp sự cố trong những ngày trước đây (Ảnh: DTVG).

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt chia sẻ: "Việc đấu thầu sắp xong, chúng tôi sẽ nỗ lực để đội tuyển võ gậy sớm có dụng cụ tập luyện. Đây mới là kỳ SEA Games thứ hai môn võ gậy được đưa vào chương trình thi đấu, lần đầu là tại SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines, thành ra dụng cụ tập luyện cho môn này đúng là gây khó khăn cho giới thể thao Việt Nam".

Trước đó, xuất hiện hình ảnh những cây gậy sau nhiều ngày tập luyện đã bị dập nát. Để có thể tập luyện, các VĐV đội tuyển võ gậy Việt Nam phải dùng băng dính dán lại. 

Tại SEA Games 32, đội tuyển võ gậy Việt Nam sẽ tranh tài ở 12 nội dung, gồm 8 nội dung đối kháng và 4 nội dung biểu diễn. Đội đặt mục tiêu giành 2 - 3 huy chương vàng.


Trọng Vũ 

https://dantri.com.vn/the-thao/lanh-dao-tong-cuc-tdtt-se-no-luc-de-doi-tuyen-vo-gay-co-du-dung-cu-20230427134551095.htm

  • Từ khóa