Chủ nhà Australia tiếp bước vào tứ kết

Thứ 3, 08.08.2023 | 08:51:14
153 lượt xem

Tối 7/8, đội tuyển nữ Australia đánh bại đội tuyển nữ Đan Mạch với tỷ số 2-0 để giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Australia có chiến thắng khá dễ dàng trước Đan Mạch. (Ảnh: Reuters)

Trước trận đấu vòng 1/8, Australia và Đan Mạch được đánh giá là một cặp đấu cân tài cân sức. Nếu chủ nhà Australia hiện xếp hạng 10 trên Bảng xếp hạng FIFA 2023, thì Đan Mạch chỉ đứng sau họ 3 bậc.

Đội tuyển nữ Đan Mạch tạo ra nguy hiểm đầu tiên với cú sút về khung thành Australia nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Thế nhưng với lợi thế sân nhà, đội tuyển nữ Australia sớm chiếm lại quyền chủ động cùng những khởi đầu hưng phấn. Đến phút 29, Fowler chuyền bóng tinh tế để Foord băng xuống dứt điểm chéo góc tung lưới Đan Mạch, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Sau khi bị dẫn trước, các cô gái Đan Mạch nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng chưa thành công trước sự quyết tâm phòng ngự chặt chẽ của Australia. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế thuộc về Australia.

Chủ nhà Australia tiếp bước vào tứ kết ảnh 1

Các cầu thủ Australia giành lợi thế trước khi hiệp 2 bắt đầu. (Ảnh: Reuters)

Sang hiệp 2, Đan Mạch chủ động tấn công nhưng tiếp tục gặp khó khăn trước hàng thủ Australia. Trong gần một nửa thời gian thi đấu của hiệp này, Đan Mạch cầm nhiều bóng hơn nhưng vẫn không thể tìm được bàn gỡ.

Bất ngờ ở phút 71, tình huống phản công mẫu mực của Australia được kết thúc bằng pha dứt điểm chéo góc của tiền vệ Raso. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua thứ hai, Đan Mạch gần như không lên nổi bóng trước sự hưng phấn của đội Australia. Nỗ lực cuối cùng của Harder mang lại cú dứt điểm phút 86 nhưng bóng đi chệch khung thành Australia đáng tiếc.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Australia giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Đan Mạch để ghi tên mình vào tứ kết World Cup nữ 2023. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Gustavsson ở vòng tiếp theo sẽ là Pháp hoặc Morocco.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/chu-nha-australia-tiep-buoc-vao-tu-ket-post766171.html

  • Từ khóa