Tăng cường lực lượng, U23 Việt Nam hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2023

Thứ 3, 08.08.2023 | 14:34:22
209 lượt xem

Với lực lượng “dày dặn” hơn khi vừa được tăng cường 5 cầu thủ chất lượng, đội tuyển U23 Việt Nam đẩy nhanh guồng quay tập luyện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 26/8 tới đây tại Thái Lan.

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt của U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF) 

Buổi tập chiều 7/8 của đội tuyển U23 Việt Nam diễn ra trong điều kiện thời tiết dịu mát. Quân số của đội cũng trở nên đông đủ hơn với sự góp mặt của 5 cầu thủ mới gia nhập đội tuyển, đó là hậu vệ Nguyễn Văn Triệu, tiền vệ Nguyễn Đức Việt, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt của Hoàng Anh Gia Lai, hậu vệ Lê Văn Hà của SHB Đà Nẵng và tiền đạo Nguyễn Minh Quang đến từ câu lạc bộ Bình Thuận.

Do hội quân muộn hơn so với các đồng đội nên nhóm các cầu thủ mới được tăng cường rất tích cực tập luyện và nỗ lực để hòa nhập với giáo án của huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt cho biết, việc tập trung muộn không ảnh hưởng nhiều đối với cá nhân Việt vì trước đó Việt đã trải qua thời gian dài làm việc với huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. “Tôi chưa được thi đấu nhiều ở V-League, do đó, điều tôi cần cải thiện lúc này là thể lực và kỹ chiến thuật”, Quốc Việt nói.

Quốc Việt được đánh giá là một trong những chân sút trẻ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, chân sút xuất thân từ học viện Nutifood JMG đã thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng với bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng 1-0 của U20 Việt Nam trước U20 Australia và cũng là người mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của U20 Việt Nam trước U20 Qatar tại Vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Quốc Việt đặt quyết tâm rất cao tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sắp tới. “Phương châm của tôi là ở bất kỳ giải đấu nào cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ cùng đồng đội. Với tư cách đương kim vô địch, chúng tôi sẽ phải cùng nhau quyết tâm cao nhất để đạt kết quả tốt nhất tại giải Đông Nam Á sắp tới”, Quốc Việt nhấn mạnh.

Tăng cường lực lượng, U23 Việt Nam hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2023 ảnh 2

Các cầu thủ U23 Việt Nam nỗ lực hướng tới giải U23 Đông Nam Á 2023. (Ảnh: VFF)

Bên cạnh Quốc Việt, trên hàng công của U23 Việt Nam còn có sự góp mặt của tân binh Nguyễn Minh Quang (số 10). Chân sút chủ lực của câu lạc bộ Bình Thuận lần đầu tiên được trải nghiệm trong màu áo U23 Việt Nam.

Minh Quang gây ấn tượng tại giải hạng Nhất quốc gia 2023 khi dẫn đầu danh sách ghi bàn, với 8 pha lập công tính cho đến thời điểm hiện tại. “Lần đầu tiên tôi được trao cơ hội lên tuyển U23 Việt Nam là niềm vinh dự lớn của bản thân. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Minh Quang chia sẻ với báo giới trước buổi tập của U23 Việt Nam.

Chân sút của Bình Thuận cho biết, điểm mạnh của mình là tốc độ và khả năng dứt điểm. Tuy nhiên, ở U23 Việt Nam tính cạnh rất cao nên Minh Quang sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có cơ hội lần đầu tiên ra đấu trường quốc tế.

“Nếu được tham dự giải U23 Đông Nam Á giải đấu quốc tế đầu tiên của bản thân, tôi sẽ cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ. Vì đây là niềm vinh dự lớn lao của tôi”, Minh Quang nói.

Nguyễn Đức Việt cũng là một trong những cầu thủ thu hút sự chú ý tại buổi tập chiều 7/8 của U23 Việt Nam. Tiền vệ này là một trong số ít các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều nhất tại V-League và cũng là học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại Vòng chung kết U20 châu Á 2023. Do vậy, Đức Việt không gặp nhiều khó khăn để bắt nhịp với U23 Việt Nam.

Đội hình U23 Việt Nam ở đợt tập trung lần này quy tụ đa phần là các cầu thủ U18-U20. Tuy nhiên rất nhiều cầu thủ sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao trên 1m8. Văn Triệu (số 12) là một trong số đó.

Lê Văn Hà (số 6) với chiều cao 1m84 cũng là gương mặt sáng giá cho hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Tăng cường lực lượng, U23 Việt Nam hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2023 ảnh 3

Huấn luyện viên Philippe Troussier trao đổi cùng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)

Tại buổi tập, huấn luyện viên Philippe Troussier cùng trợ lý Moulay Azzeggouarh cũng trao đổi thông tin với huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Nhà cầm quân người Pháp rất quan tâm đến lứa cầu thủ U23 Việt Nam dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Những gương mặt xuất sắc sẽ được ông triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024 vào tháng 9 tới.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tang-cuong-luc-luong-u23-viet-nam-huong-toi-giai-vo-dich-dong-nam-a-2023-post766165.htmlhttps://nhandan.vn/tang-cuong-luc-luong-u23-viet-nam-huong-toi-giai-vo-dich-dong-nam-a-2023-post766165.html

  • Từ khóa