Ngôi sao nữ tuyển Anh lên tiếng sau hành vi chơi xấu đối thủ ở World Cup

Thứ 4, 09.08.2023 | 08:27:55
249 lượt xem

Tiền đạo Lauren James của tuyển nữ Anh lần đầu lên tiếng sau hành động xấu xí với cầu thủ của Nigeria ở trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

"Tất cả tình yêu và sự tôn trọng của tôi dành cho bạn. Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra", Lauren James đã đăng trên twitter cá nhân của mình để gửi lời xin lỗi tới Michelle Alozie - người bị tiền đạo của tuyển nữ Anh giẫm thẳng vào lưng sau một pha tranh chấp bóng ở cuối hiệp 2 trận đấu vòng 1/8 hôm 7/8 giữa "Tam sư" với Nigeria.

Ngôi sao nữ tuyển Anh lên tiếng sau hành vi chơi xấu đối thủ ở World Cup - 1

Lauren James giẫm lên người cầu thủ của Nigeria ở phút 87 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Ngôi sao nữ tuyển Anh lên tiếng sau hành vi chơi xấu đối thủ ở World Cup - 2

Trọng tài đã rút thẻ đỏ với Lauren James sau khi nhận được sự hỗ trợ của tổ trọng tài VAR (Ảnh: Getty).

"Ngoài ra, tôi xin lỗi người hâm mộ đội tuyển nữ Anh cũng như các đồng đội của tôi. Được chơi cùng các bạn là vinh dự lớn nhất của tôi và tôi hứa sẽ học hỏi từ kinh nghiệm đắt giá này", Lauren James nói thêm.

Ngay sau đó, đội tuyển nữ Anh cũng đã đưa ra tuyên bố với nội dung: "Lauren thực sự xin lỗi vì hành động của mình dẫn đến chiếc thẻ đỏ và cô ấy rất hối hận. 

Chúng tôi sẽ hỗ trợ Lauren trong suốt thời gian này để xin lỗi. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quy trình kỷ luật của FIFA và sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào, cho đến khi có quyết định mới được đưa ra".

Đáng chú ý, hậu vệ Michelle Alozie của Nigeria cũng bày tỏ sự thông cảm và tha thứ cho hành động của Lauren James, khi nói: "Cậu hãy nghỉ ngơi. Chúng ta đang chơi trên sân khấu bóng đá thế giới.

Cuộc chơi này mang đến những niềm đam mê, những cảm xúc không thể vượt qua và những khoảnh khắc ngoài ý muốn. Tất cả sự tôn trọng tôi vẫn dành cho Lauren James".

Ngôi sao nữ tuyển Anh lên tiếng sau hành vi chơi xấu đối thủ ở World Cup - 3

Lauren James xuất hiện ở Sydney cùng tuyển nữ Anh trước thềm vòng tứ kết World Cup nữ 2023 (Ảnh: Dailymail).

Các cầu thủ và HLV của tuyển nữ Anh, Sarina Wiegman cũng đã lên tiếng bảo vệ Lauren James khi có không ít chỉ trích từ các CĐV nhắm vào nữ tiền đạo đang khoác áo Chelsea. Bản thân Lauren James cũng phải hạn chế các bình luận mang tính công kích nhắm vào mình trên các bài đăng trên mạng xã hội.

"Đó là một bài học lớn với Lauren nhưng cô ấy không cố tình chơi xấu đối thủ. Cô ấy là người phụ nữ đầy ngọt ngào.

Đôi khi con người không tránh được cảm xúc ở thời khắc như vậy. Các cầu thủ đang ở trong một trận đấu cảm xúc với cường độ cao. Trong tích tắc, cô ấy đã đánh mất sự tỉnh táo của mình.

Lauren đã xin lỗi và cảm thấy thực sự tồi tệ. Nhưng cô ấy không muốn làm tổn thương bất cứ ai", HLV Sarina Wiegman chia sẻ về vụ việc khiến học trò cưng của mình đứng trước nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu 3 trận và sớm chia tay World Cup sau vòng 1/8.

Dù FIFA chưa ra quyết định nhưng Lauren James chắc chắn sẽ vắng mặt ở vòng tứ kết giữa tuyển nữ Anh với Colombia vào ngày 12/8.


Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/ngoi-sao-nu-tuyen-anh-len-tieng-sau-hanh-vi-choi-xau-doi-thu-o-world-cup-20230808222900808.htm

  • Từ khóa