Tây Ban Nha và Nhật Bản, Pháp, Anh được đánh giá cao hơn

Thứ 6, 11.08.2023 | 09:02:01
127 lượt xem

Vòng tứ kết World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12/8. Ở vòng đấu này, các đội tuyển nữ: Tây Ban Nha, Nhật Bản, Pháp, Anh đang được đánh giá cao, nhiều khả năng vào tới bán kết, nhưng rất chật vật và kết quả các trận đấu sẽ sít sao.

Phong độ cao và sức bền đã giúp Nhật Bản (áo trắng) giành chiến thắng trước Na Uy ở vòng 16 đội.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Hà Lan trong trận tứ kết vào sáng nay 11/8.

Đoàn quân của huấn luyện viên Jorge Vilda từng bị chia cắt bởi những pha phản công sắc bén của Nhật Bản dẫn đến thất bại 0-4 đáng thất vọng ở vòng bảng, chấm dứt chuỗi tám trận toàn thắng của họ trước và trong World Cup 2023. Nhưng, Tây Ban Nha hiện đã lấy lại tinh thần khi thắng đậm Thụy Sĩ 5-1 ở vòng 16 đội.

Giờ đây, họ đang tìm cách lọt vào bán kết và cảm thấy tự tin hơn khi từng thắng cả ba trận gần nhất trước Hà Lan.

Trong số những vũ khí tấn công hàng đầu của Tây Ban Nha có tiền vệ Aitana Bonmati, người đã ba lần ghi bàn, kiến tạo hai bàn thắng khác, đồng thời thực hiện 15 cú sút với sáu lần trúng đích ở World Cup nữ. Cũng giúp sức cho Tây Ban Nha là tiền đạo Jennifer Hermoso, người đã ghi ba bàn ở World Cup nữ, trong đó có hai bàn trong chiến thắng 5-0 trước Zambia vào ngày 26/7.

Trong khi đó, Hà Lan đang có phong độ ấn tượng tại World Cup nữ 2023, ghi bàn cả bốn trận và giữ sạch lưới ba trận.

Sau khởi đầu thắng lợi trước Bồ Đào Nha, Hà Lan đã có trận hòa 1-1 nhọc nhằn trước đội từng bốn lần vô địch World Cup Hoa Kỳ và thắng Việt Nam 7-0. Thắng Nam Phi ở vòng 16 đội, Hà Lan đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ ở World Cup 2023 và đang hy vọng về ngôi vô địch đầu tiên của mình sau khi kết thúc với vị trí á quân tại Pháp bốn năm trước. Hà Lan có trung vệ Jill Roord từng ghi bốn bàn sau 16 cú sút ở bốn trận đấu vừa qua.

Mũi nhọn trên hàng công của họ là tiền đạo Esmee Brugts 20 tuổi, đã ghi hai bàn sau bốn trận. Dự đoán về trận đấu, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn Hà Lan.

★ Chiến dịch hoàn hảo của các nhà vô địch thế giới năm 2011 Nhật Bản đã làm tăng kỳ vọng về cơ hội vô địch. Họ đã đánh bại tuyển nữ Na Uy 3-1 ở vòng 16 đội vừa qua để kéo dài chuỗi 4 trận toàn thắng tại World Cup 2023.

Đối thủ của họ ở trận đấu chiều nay là Thụy Điển đang tìm kiếm danh hiệu World Cup nữ đầu tiên của họ. Họ đã ba lần giành Huy chương đồng và là á quân năm 2003 trước Mỹ.

Ở kỳ giải năm nay, Thụy Điển đánh bại Italia (5-0), Nam Phi (2-1) và Argentina (2-0) để giành chiến thắng ở vòng bảng. Điểm sáng của họ là cầu thủ Amanda Ilestedt khoác áo CLB Arsenal đang có ba bàn thắng tại giải và là một trong những cầu thủ tấn công đáng sợ nhất cho dù chơi ở vị trí hậu vệ cánh.

Nhật Bản đã vượt qua bài kiểm tra sức bền tại giải đấu này và trong các giải đấu trước đó. Họ chắc chắn sẽ tận dụng tối đa cơ hội này, nhưng màn trình diễn của Thụy Điển trước Mỹ ở vòng 16 đội đã khẳng định sự kiên cường của đội bóng Bắc Âu để tồn tại trong mọi tình thế ngặt nghèo. Nhật Bản đã thắng hai, hòa một và thua hai trong năm trận đấu gần nhất với Thụy Điển. Ở trận tứ kết, Nhật Bản được đánh giá cao hơn dựa trên phong độ và sức bền.

Tây Ban Nha và Nhật Bản, Pháp, Anh được đánh giá cao hơn ảnh 1

Tuyển nữ Pháp (bên trái) đã thể hiện sức mạnh khi thắng đậm Morocco 4-0 tại vòng 16 đội.

★ Tại vòng đấu loại trực tiếp 16 đội, hiện tượng tân binh Morocco đã được tuyển nữ Pháp giải mã với trận thắng đậm 4-0 để bước vào tứ kết. Đối đầu với Pháp, đội bóng đang xếp thứ 5 thế giới và là một trong ba ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch ở World Cup 2023 vào chiều mai 12/8 sẽ là đội chủ nhà Australia.

Những nghi ngờ về phong độ của Pháp sau trận ra quân hòa không bàn thắng của họ trước đội bóng dưới cơ Jamaica ở vòng bảng đã hoàn toàn giải tỏa khi đoàn quân của huấn luyện viên Herve Renard lần lượt đánh bại Brazil và thắng đậm Panama.

Bước vào vòng 16 đội, họ chỉ mất 23 phút để giải quyết trận đấu với Morocco bằng ba bàn thắng liên tiếp. Càng vào sâu trong giải, đội bóng áo lam càng đá hay. Hàng công của Pháp đang được đánh giá rất cao khi đã ghi được 12 bàn, nhiều nhất trong lịch sử World Cup. Tuy nhiên, để vượt qua Australia, ông Herve Renard cần có những điều chỉnh, củng cố hàng phòng ngự tốt hơn.

Lợi thế lớn của tuyển nữ Australia là họ được thi đấu trên sân nhà Brisbane. Đây cũng là cơ hội để đội chủ nhà trả món nợ thua 0-1 trong trận giao hữu trước thềm World Cup 2023 trên sân Melbourne.

Mặc dù vậy, người hâm mộ Australia đang có những nỗi lo lớn khi đội tuyển của họ gặp Pháp ở tứ kết. Đội chủ nhà ở vòng bảng đã chật vật đánh bại Ireland 1-0 trên chấm đá phạt 11 m và thua Nigeria 2-3 ở vòng bảng. Australia thi đấu khởi sắc trở lại với chiến thắng 4-0 trước đương kim vô địch Olympic Canada sau đó thắng tiếp Đan Mạch 2-0 ở vòng 16 đội.

Hiện, đội bóng của xứ chuột túi khá hưng phấn và tự tin. Điều đáng mừng cho họ là đang có đầy đủ các chân sút chủ lực ở trận đấu chiều mai như Sam Kerr và Caitlin Foord, các cầu thủ có khả năng mang lại những đột biến cần thiết.

Sự tự tin của Australia cũng đến từ quá khứ với hai chiến thắng trước Pháp trong bốn lần hai đội gặp nhau từ năm 2013 đến nay. Kết quả trận đấu khó dự đoán, nhưng giới chuyên môn vẫn nghiêng về một chiến thắng cho đội bóng châu Âu khi họ đang sở hữu một dàn ngôi sao và bản lĩnh thi đấu dày dạn.

★ Xếp thứ 25 thế giới, thấp nhất trong số những đội bóng vào đến tứ kết World Cup 2023, nhưng tuyển nữ Colombia đang là một đối thủ đáng ngại của tuyển nữ Anh tại trận tứ kết chiều mai khi họ đoạt ngôi đầu bảng với chiến thắng vang dội 2-1 trước đội tuyển xếp thứ hai thế giới là Đức.

Ở vòng 16 đội, Colombia thi đấu chắc chắn và tiếp tục đánh bại hiện tượng Jamaica 1-0 để lần đầu vào đến tứ kết. Điều này đã củng cố thêm niềm tin và hy vọng đi tới tận trận chung kết của đội bóng Nam Mỹ.

Ưu thế của Colombia là lối chơi tập thể, gắn kết, công thủ toàn diện và khá thực dụng, vừa phòng ngự chắc chắn, vừa phản công sắc bén. Colombia có sức mạnh của tuổi trẻ với hai chân sút trên hàng công đang ở độ tuổi 18 là Linda Caicedo và Ana Maria Guzman, hai cầu thủ đã ghi những bàn thắng quyết định ở các trận đấu vừa qua, đưa Colombia vào tứ kết.

Về phía tuyển nữ Anh, họ đã có loạt ba trận toàn thắng và chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn trong trận thắng Trung Quốc 6-1 ở vòng bảng, song chỉ có thể vượt qua Nigeria ở vòng 16 đội bằng loạt sút luân lưu 11 m sau khi hòa không bàn thắng.

Các cô gái xứ sương mù có bản lĩnh và ý chí cao và đang được coi là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, song ở trận tứ kết quan trọng chiều mai, tuyển nữ Anh chịu tổn thất không nhỏ do một trong những trụ cột của họ là Lauren James sẽ vắng mặt do nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Nigeria.

Cuộc đối đầu giữa Anh và Colombia sẽ hấp dẫn, quyết liệt, song sẽ là một bất ngờ nếu đội bóng Nam Mỹ vượt qua được nhà đương kim vô địch châu Âu. Lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội là tại kỳ World Cup 2015 và Colombia đã thua Anh với tỷ số sít sao 1-2. Dự kiến trận đấu sẽ không có nhiều bàn thắng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tay-ban-nha-va-nhat-ban-phap-anh-duoc-danh-gia-cao-hon-post766766.html

  • Từ khóa