Đánh bại Hà Lan, Tây Ban Nha vào bán kết World Cup nữ 2023

Thứ 6, 11.08.2023 | 14:20:03
236 lượt xem

Sáng 11/8, đội tuyển nữ Tây Ban Nha trở thành đại diện đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại đội tuyển nữ Hà Lan 2-1 trong 120 phút thi đấu giằng co.

Khoảnh khắc Salma Paralluelo ăn mừng bàn thắng ở phút thứ 111. (Ảnh: Reuters)

Màn đọ sức giữa đội tuyển nữ Tây Ban Nha và đương kim á quân Hà Lan tại vòng tứ kết World Cup nữ 2023 diễn ra vô cùng hấp dẫn vào sáng ngày 11/8 (giờ Việt Nam).

Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều chủ động đẩy cao tốc độ nhưng Tây Ban Nha mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Thi đấu áp đảo trước Hà Lan, dẫu vậy đội nữ "xứ sở bò tót" vẫn thiếu sự chính xác ở pha bóng cuối cùng cũng như một chút may mắn để có thể tìm kiếm bàn mở tỷ số.

Đến phút 62, Irene Paredes của tuyển nữ Tây Ban Nha phạm lỗi với Beerensteyn trong vòng cấm nhưng công nghệ VAR xác định Hà Lan không được hưởng quả 11m.

Thể hiện bản lĩnh, các cô gái Hà Lan dần lấy lại sự tự tin nhất định, họ tạo ra thế trận tốt hơn với những tình huống chuyển trạng thái sắc nét so với hiệp 1.

Đáng tiếc thay, Van der Gragt để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 79 và sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền.

Đứng trước chấm 11m, Mariona Caldentey sút bóng đập cột dọc rồi đi vào lưới. Tỷ số 1-0 được mở cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Đánh bại Hà Lan, Tây Ban Nha vào bán kết World Cup nữ 2023 ảnh 1

Mariona Caldentey mở tỷ số trận đấu ở phút 81. (Ảnh: Reuters)

Bị dẫn bàn, Hà Lan bắt đầu tấn công ráo riết hơn, nỗ lực của "Cơn lốc màu da cam" được đáp lại bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+1.

Chính cầu thủ khiến Hà Lan phải chịu phạt đền, Van der Gragt đã có pha bứt tốc vượt qua hàng hậu vệ Tây Ban Nha để tung ra cú dứt điểm vào lưới đội bạn. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu đầu tiên.

Kết quả này khiến 2 đội phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ. Trong hiệp phụ thứ nhất, Hà Lan và Tây Ban Nha đều có được cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp phụ thứ hai, trong tình huống phản công nhanh, cầu thủ vào sân thay người, Salma Paralluelo đi bóng cực mãn nhãn bên cánh trái để dứt điểm góc chéo ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha.

Loại đương kim á quân Hà Lan, đội tuyển nữ Tây Ban Nha chính thức trở thành đại diện đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup nữ 2023.

Đối thủ của đội tuyển nữ Tây Ban Nha tại bán kết sẽ là đội thắng giữa cặp đấu Nhật Bản và Thụy Điển diễn ra vào 14 giờ 30 phút chiều nay (11/8).


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/danh-bai-ha-lan-tay-ban-nha-vao-ban-ket-world-cup-nu-2023-post766851.html

  • Từ khóa