Đánh bại Nhật Bản, đội tuyển nữ Thụy Điển vào bán kết World Cup 2023

Thứ 7, 12.08.2023 | 09:10:15
548 lượt xem

Đội tuyển nữ Thụy Điển đã giành chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản để giành vé vào bán kết World Cup 2023, đối thủ tiếp theo của đội bóng Bắc Âu là Tây Ban Nha.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Thụy Điển nắm giữ thế trận, khiến đối thủ phải vất vả chống đỡ. Sức ép lớn từ các cô gái Bắc Âu đã khiến Nhật Bản dồn toàn sức phòng thủ, đội bóng tới từ châu Á đã không thể lên bóng tấn công trong hiệp một.

Bỏ lỡ một vài cơ hội ghi bàn tốt, Thụy Điển đã khai thông thế bế tắc ở phút 32. Ilestedt nhanh chân dứt điểm từ cự ly 5m ghi bàn mở tỉ số trận đấu sau pha bóng lộn xộn trước cầu môn của đối phương.

Đánh bại Nhật Bản, đội tuyển nữ Thụy Điển vào bán kết World Cup 2023 - 1

Các cầu thủ Thụy Điển ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Nhật Bản (Ảnh: Getty).

Hiệp thứ nhất kết thúc với một bàn thắng, bước vào hiệp hai, Thụy Điển tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 52, trọng tài sử dụng VAR cho Thụy Điển hưởng phạt đền bởi một cầu thủ Nhật Bản đã để bóng chạm tay trong pha chống phạt góc. Angeldal đã thực hiện thành công cú 11m, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau khi có được hai bàn thắng, Thụy Điển chủ động chơi phòng thủ phản công, Nhật Bản không còn gì để mất đã vùng lên tấn công mạnh mẽ. Phút 76, trọng tài cho rằng cầu thủ Thụy Điển phạm lỗi trong vòng cấm địa nên cho Nhật Bản hưởng 11m. Tuy nhiên, Ueki đã sút hỏng, cô sút bóng dội xà ngang rơi xuống đất nảy lên và cú đánh đầu bồi của cô đã đưa bóng ra ngoài.

Đánh bại Nhật Bản, đội tuyển nữ Thụy Điển vào bán kết World Cup 2023 - 2

Thụy Điển chơi vượt trội trước Nhật Bản trong hiệp một (Ảnh: Getty).

Những đợt tấn công mạnh mẽ của Nhật Bản đã mang tới cho họ những cơ hội ghi bàn tốt, nhưng đội bóng xứ mặt trời mọc khá thiếu may mắn.

Sau những tình huống khiến bóng dội xà ngang cột dọc, Nhật Bản đã ghi được bàn ở phút 86. Hayashi đã ập vào sút bồi sau pha bóng lộn xộn, ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2.

Đánh bại Nhật Bản, đội tuyển nữ Thụy Điển vào bán kết World Cup 2023 - 3

Hayashi ghi bàn thắng danh dự cho Nhật Bản.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số gieo cho Nhật Bản hy vọng gỡ hòa, đáng tiếc thời gian còn lại không đủ để đội bóng châu Á có được bàn thắng thứ hai. Thụy Điển bảo vệ thành công tỷ số 2-1 và giành vé vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Nhật Bản là Tây Ban Nha.


Hạo Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/danh-bai-nhat-ban-doi-tuyen-nu-thuy-dien-vao-ban-ket-world-cup-2023-20230811175943468.htm

  • Từ khóa