HLV Shin Tae Yong đề xuất hủy giải U23 Đông Nam Á

Thứ 7, 12.08.2023 | 14:33:23
233 lượt xem

HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia cho rằng AFF không nên tổ chức giải U23 Đông Nam Á.

Phát biểu trong buổi tập mới đây của đội U23 Indonesia, HLV Shin Tae Yong nói: "Tôi hy vọng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) không tổ chức giải U23 khu vực nữa, vì nhiều cầu thủ hiện bận thi đấu cho CLB chủ quản của họ tại giải trong nước".

"Việc tổ chức giải U23 Đông Nam Á thực sự gây khó cho chính giải đấu này và cho sự phát triển của bóng đá ở các nước, trong đó có bóng đá Indonesia.

HLV Shin Tae Yong đề xuất hủy giải U23 Đông Nam Á - 1

HLV Shin Tae Yong chỉ trích giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: AP).

Đối với lứa tuổi 20, các cầu thủ đúng là cần những giải đấu khu vực như thế này để tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, còn đối với lứa tuổi 23, tôi hy vọng sẽ không còn giải U23 Đông Nam Á thêm lần nào nữa", HLV Shin Tae Yong nói thêm.

Sự việc HLV Shin Tae Yong bực tức tuyên bố nên hủy giải U23 Đông Nam Á được cho là xuất phát từ việc đội U23 Indonesia thiếu nhiều trụ cột ở hai ngày tập trung đầu tiên của đội này (10/8 và 11/8), ngay trước giải đấu khu vực.

Theo thông tin từ báo chí Indonesia, 6 trong tổng số 23 cầu thủ Indonesia được HLV Shin Tae Yong triệu tập cho đội bóng trẻ xứ vạn đảo chưa thể lên tuyển, vì các CLB tại Indonesia chưa cho phép họ tập trung.

Giải U23 Đông Nam Á (diễn ra từ ngày 17/8 đến ngày 26/8) nằm ngoài chuỗi FIFA Days, nên các CLB không nghĩa vụ phải "nhả" quân cho các đội tuyển, nếu các CLB không muốn nhả người.

HLV Shin Tae Yong đề xuất hủy giải U23 Đông Nam Á - 2

U23 Indonesia thiếu nhiều trụ cột trong những ngày đầu tập trung chuẩn bị cho giải Đông Nam Á (Ảnh: PSSI).

Trước đó, HLV Shin Tae Yong từng muốn triệu tập hai cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan, gồm Ivar Jenner (đang khoác áo FC Utrecht) và Rafael Struick (Ado Den Haag). Nhưng hai cầu thủ này cũng không thể về nước, do các đội bóng tại châu Âu từ chối nhả người.

HLV Shin Tae Yong nói tiếp: "Tôi không biết các cầu thủ của tôi khi nào sẽ đến đủ. Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á. Nếu các cầu thủ trụ cột không đến, U23 Indonesia sẽ tìm kiếm những cầu thủ mới".

"Các bạn đừng kỳ vọng vào U23 Indonesia. Với tình hình hiện nay, mục tiêu thiết thực nhất tại giải U23 Đông Nam Á của đội Indonesia, đó là tìm kiếm nhân tố mới và chuẩn bị lực lượng cho vòng loại giải U23 châu Á", vẫn là lời của vị HLV người Hàn Quốc.

Sở dĩ U23 Indonesia gặp khó về mặt lực lượng vì họ gần như là đội duy nhất triệu tập thành phần tốt nhất trong lứa tuổi 23 của nước họ, dự giải Đông Nam Á năm nay. Trước đó, các đội Thái Lan, Malaysia và U23 Việt Nam đều tuyên bố dành cơ hội thi đấu tại giải khu vực cho các gương mặt mới.

Riêng đội tuyển U23 Việt Nam công khai việc chỉ dùng lứa U20 làm nòng cốt cho đội tuyển U23 tham dự giải Đông Nam Á trong ít ngày tới.


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-shin-tae-yong-de-xuat-huy-giai-u23-dong-nam-a-20230811162439414.htm

  • Từ khóa