Saka tạo siêu phẩm, Arsenal thắng nhẹ Nottingham

Chủ nhật, 13.08.2023 | 08:50:21
221 lượt xem

Arsenal có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Nottingham Forest ở trận ra quân Premier League 2023-24. Nketiah và Saka là những người ghi bàn giúp "Pháo thủ" giành trọn ba điểm.

Arsenal khởi đầu mùa giải Premier League 2023-24 suôn sẻ khi giành chiến thắng 2-1 trước Nottingham trên sân nhà Emirates. Đội chủ nhà chơi nhỉnh hơn đối thủ, ghi hai bàn thắng trong hiệp một và nắm thế chủ động trong suốt trận đấu. Nottingham vùng lên ở những phút cuối trận, tìm được bàn danh dự, nhưng chưa đủ để giúp họ có điểm. 

Saka tạo siêu phẩm, Arsenal thắng nhẹ Nottingham - 1

Arsenal nhỉnh hơn Nottingham ở các chỉ số thống kê (Ảnh: Getty).

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Arsenal đã đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà có được thế trận nhỉnh hơn Nottingham, tuy nhiên đội khách cũng sẵn sàng đẩy cao đội hình chơi tấn công. Điều đó khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên cao.

Phút 10, Johnson có cơ hội tuyệt vời mở tỉ số trận đấu khi thoát xuống đối mặt với thủ thành của Ramsdale, tiếc rằng số 20 của Nottingham lại sút bóng vọt xà. 

Sức ép liên tục của Arsenal cuối cùng cũng giúp đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 26. Nketiah khéo léo qua mặt hậu vệ đội khách và dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đập chân cầu thủ Nottingham đổi hướng khiến thủ thành Turner không thể cản phá. 

Saka tạo siêu phẩm, Arsenal thắng nhẹ Nottingham - 2

Saka lập siêu phẩm vào lưới Nottingham (Ảnh: Getty).

6 phút sau bàn thắng đầu tiên, Arsenal có bàn thắng thứ hai. Phút 32, Saka đi bóng ở trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng chân trái từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi tầm cao, sát cột dọc trái khiến thủ thành Turner không thể cản phá. 

Sau khi có được hai bàn thắng, các cầu thủ Arsenal chơi thoải mái hơn, vì vậy sức ép tấn công có phần giảm sút so với giai đoạn đầu trận. Trong nửa đầu hiệp hai, Arsenal cầm bóng chủ động tấn công song cũng không thực sự quyết liệt.

Ở nửa sau của hiệp hai, Arsenal chủ động lùi về chơi phòng thủ phản công. Phút 76, từ pha phản công nhanh của đội chủ nhà, Rice sút bóng từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập chân cầu thủ Nottingham đi vào góc trái, thủ thành Turner đẩy bóng đập cột dọc bật ra. 

Saka tạo siêu phẩm, Arsenal thắng nhẹ Nottingham - 3

Saka ăn mừng sau khi ghi bàn cho Arsenal (Ảnh: Getty).

Nottingham không có nhiều cơ hội ghi bàn từ đầu trận, tuy nhiên đội khách đã bất ngờ có bàn thắng ở phút 82. Hai cầu thủ vào sân thay người của đội khách phối hợp mang về bàn thắng, Elanga băng lên bên trái rồi căng ngang vào trong để Awoniyi đệm bóng cận thành ghi bàn.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 giúp cho các cầu thủ Nottingham hưng phấn, nhưng đội bóng của HLV Steven Cooper chưa đủ sức vùng lên dồn ép Arsenal trong những phút còn lại. Không thể ghi thêm bàn, Nottingham đành ngậm ngùi tay trắng rời Emirates.


Hạo Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/saka-tao-sieu-pham-arsenal-thang-nhe-nottingham-20230812211132275.htm

  • Từ khóa