Báo Nhật Bản chê HLV Troussier, chỉ ra điểm yếu lớn nhất của tuyển Việt Nam

Thứ 7, 13.01.2024 | 15:36:56
917 lượt xem

Tờ Yahoo Japan cho rằng HLV Troussier quá cố chấp. Họ chỉ ra điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trước trận mở màn Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam là đối thủ của Nhật Bản trong trận mở màn Asian Cup 2023 diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1. Chính vì vậy, trong những ngày qua, báo giới xứ Mặt trời đã "soi" khá kỹ đội tuyển Việt Nam.

Báo Nhật Bản chê HLV Troussier, chỉ ra điểm yếu lớn nhất của tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn yếu ở khả năng tấn công (Ảnh: Mạnh Quân).

Tờ Yahoo Japan đã chỉ ra điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu. Tờ báo này có bài viết: "HLV Troussier quá cố chấp, vấn đề của tuyển Việt Nam bị phơi bày trước trận đấu với tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023".

Trong bài, tác giả bình luận: "HLV Troussier định hướng xây dựng lối chơi tấn công, kiểm soát bóng ở đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, ông vẫn chưa giúp đội bóng này ổn định. Đội tuyển Việt Nam đã thua 5/6 trận gần đây.

Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam lúc này chính là khả năng ghi bàn kém cỏi của hàng công. Đội bóng chỉ ghi 3 bàn trong 6 trận đấu gần nhất. Tiền đạo Phạm Tuấn Hải từng thi đấu rất hay ở AFC Champions League khi ghi 4 bàn và có một đường kiến tạo thành bàn. Trong đó, pha lập công của anh đã loại Urawa Reds khỏi vòng bảng giải đấu.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, ngay cả khi thi đấu tốt ở CLB thì Tuấn Hải và các tiền đạo khác của Việt Nam vẫn khá vô duyên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Về nguyên nhân, có thể do họ quá tập trung vào thói quen kiểm soát bóng. Họ cần điều chỉnh linh hoạt hơn với từng đối thủ".

Tờ Yahoo Sport mách nước cho đội tuyển Việt Nam: "Việc thay đổi phong cách chơi bóng là điều không hề dễ dàng. Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản hay Iraq.

Báo Nhật Bản chê HLV Troussier, chỉ ra điểm yếu lớn nhất của tuyển Việt Nam - 2

Lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier vẫn chưa ổn định (Ảnh: Minh Quân).

Đoàn quân của HLV Troussier cần phải đưa ra những phương án khác nhau, tùy thuộc vào từng đối thủ. Người hâm mộ đang chờ đợi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn Asian Cup 2023 gặp đội tuyển Nhật Bản".

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Troussier tiếp tục rèn khả năng cầm bóng, chơi bóng chủ động cho các tuyển thủ Việt Nam. Ông dành khá nhiều thời gian để luyện thêm các mảng miếng phối hợp trong tấn công và phòng ngự, gia tăng khả năng kết nối giữa các tuyến.

Báo Nhật Bản chê HLV Troussier, chỉ ra điểm yếu lớn nhất của tuyển Việt Nam - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-nhat-ban-che-hlv-troussier-chi-ra-diem-yeu-lon-nhat-cua-tuyen-viet-nam-20240113134312690.htm

  • Từ khóa