Tuyển Việt Nam - Nhật Bản (18h30 hôm nay): Mục tiêu tránh trận thua đậm

Chủ nhật, 14.01.2024 | 09:29:14
324 lượt xem

Việc đội tuyển Việt Nam đủ sức quật ngã đội tuyển Nhật Bản là điều phi thực tế. Hơn nữa trận đấu với đội bóng xứ sở mặt trời mọc chưa phải là trận quan trọng nhất của chúng ta ở vòng bảng.

Nhật Bản đang xếp hạng 17 thế giới, trong khi đội tuyển Việt Nam đứng hạng 94. Nhật Bản từng 4 lần vô địch Asian Cup, trong khi thành tích tốt nhất mà đội tuyển Việt Nam từng có chỉ là vào đến tứ kết các kỳ giải năm 2007 và 2019.

Nhiều thông số khác nữa, đội tuyển Nhật Bản vượt trội so với đội tuyển Việt Nam. Những thông số này phản ánh đội bóng xứ sở mặt trời mọc mạnh hơn hẳn đội bóng của HLV Philippe Troussier.

Tuyển Việt Nam - Nhật Bản (18h30 hôm nay): Mục tiêu tránh trận thua đậm - 1

Đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn (Ảnh: AP).

Thực tế cũng cho thấy trình độ của bóng đá Nhật Bản giờ đã ở rất xa trình độ của nhiều nền bóng đá tại châu Á, trong đó có bóng đá Việt Nam.

Cách đây khoảng 2 tuần, Nhật Bản đá giao hữu với Thái Lan, đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á và được cho là có nhiều nét tương đồng với đội tuyển Việt Nam. Trong trận đấu này, Nhật Bản thắng Thái Lan 5-0.

Sau trận giao hữu nói trên, nhiều cầu thủ Thái Lan cho biết họ hầu như không nhìn thấy khoảng trống ở trên sân để chuyền bóng cho nhau, cũng không hề có đủ thời gian để suy nghĩ mình cần làm gì khi nhận bóng.

Áp lực mà các cầu thủ Nhật Bản tạo ra cho các cầu thủ Thái Lan quá lớn. Tốc độ chơi bóng của các cầu thủ Nhật Bản quá cao khiến cầu thủ Thái Lan không thể theo kịp.

Tuyển Việt Nam - Nhật Bản (18h30 hôm nay): Mục tiêu tránh trận thua đậm - 2

Nhật Bản từng gây áp lực lớn cho Thái Lan khi đá giao hữu với đội bóng đất Chùa Vàng cách đây khoảng 2 tuần (Ảnh: FAT).

Những gì mà đội tuyển Thái Lan đã trải qua nhiều khả năng sẽ tái hiện với đội tuyển Việt Nam. Có nghĩa là đội bóng của HLV Troussier rất khó đá khi đối đầu với Nhật Bản.

Lợi thế của chúng ta ở chỗ chúng ta sở hữu HLV Troussier rất hiểu đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc. Ông Troussier từng vô địch Asian Cup 2000 và tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2002 cùng đội tuyển Nhật Bản.

Tuy nhiên, để thành công trong mọi lĩnh vực, yếu tố quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người. Về mặt chất lượng nhân sự ở thời điểm hiện tại, chất lượng của cầu thủ Việt Nam không bằng cầu thủ Nhật Bản.

Rất khó để đội bóng của HLV Troussier giành điểm trước đội bóng giàu thành tích nhất châu Á. Người hâm mộ Việt Nam có lẽ cũng không trách đội tuyển nếu chúng ta thua Nhật Bản, miễn đó không phải là một trận thua quá đậm.

Đây chưa phải lúc đội tuyển Việt Nam bung hết sức tại Asian Cup năm nay. So với trận đấu gặp Nhật Bản ngày ra quân, trận đấu với Indonesia vào ngày 19/1 quan trọng hơn nhiều. 

Dự đoán: Nhật Bản thắng 2-0

Tuyển Việt Nam - Nhật Bản (18h30 hôm nay): Mục tiêu tránh trận thua đậm - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-nhat-ban-18h30-hom-nay-muc-tieu-tranh-tran-thua-dam-20240114002146279.htm

  • Từ khóa