Ngôi sao nhập tịch của Indonesia thận trọng trước đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 18.01.2024 | 08:58:57
356 lượt xem

Cầu thủ vừa được bổ sung cho đội tuyển Indonesia Shayne Pattynama, cảnh báo các đồng đội về sự nguy hiểm của đội tuyển Việt Nam.

Shayne Pattynama chỉ mới hội quân cùng đội tuyển Indonesia vào ngày 15/1. Khi đó, cầu thủ này chưa đủ thể lực để thi đấu trận Indonesia gặp Iraq tối cùng ngày.

Shayne Pattynama hy vọng anh sẽ được thi đấu trong trận gặp đội tuyển Việt Nam vào 21h30 ngày 19/1 tới.

Ngôi sao nhập tịch của Indonesia thận trọng trước đội tuyển Việt Nam - 1

Shayne Pattynama chỉ mới hội quân cùng đội tuyển Indonesia sáng 15/1 (Ảnh: PSSI).

Về trận đấu này, hậu vệ cánh trái gốc Hà Lan nói: "Tôi không có nhiều thông tin về đội tuyển Việt Nam, bước đầu chỉ biết rằng họ là đội có khả năng kiểm soát bóng rất tốt. Cầu thủ Việt Nam rất nhanh nhẹn".

"Đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt trước Nhật Bản, chúng tôi phải nghiên cứu những điểm mạnh, điểm yếu của họ. Đội tuyển Việt Nam là thử thách thú vị đối với chúng tôi. Indonesia đang lên kế hoạch cho trận đấu này", Shayne Pattynama hé lộ thêm.

Ở trận ra quân, Indonesia thua Iraq 1-3. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ sở vạn đảo chơi không tốt. Đặc biệt, vị trí hậu vệ cánh trái do Pratama Arhan đảm nhiệm thường xuyên bị các cầu thủ Iraq khai thác.

Ngôi sao nhập tịch của Indonesia thận trọng trước đội tuyển Việt Nam - 2

Shayne Pattynama khen đội tuyển Việt Nam chơi tốt trước Nhật Bản (Ảnh: AFC).

Với sự xuất hiện của Shayne Pattynama, Indonesia có khả năng thay cầu thủ gốc Hà Lan này vào đúng ngay vị trí của Pratama Arhan, nhằm giúp cánh trái của Indonesia chơi tốt hơn.

Bản thân Shayne Pattynama nhận xét: "Chúng tôi phải rút ra những bài học từ trận đấu với Iraq. Đấy là trận đấu mà đội tuyển Indonesia không thể hiện được nhiều. Vì vậy, chúng tôi càng cần phải tập trung cho trận tiếp theo".

"Toàn đội phải làm việc chăm chỉ và phải tìm lại sự tự tin của chính mình. Đồng thời, chúng tôi phải tập trung vào việc suy nghĩ về đối thủ kế tiếp", Shayne Pattynama nhấn mạnh.

Đội thắng trong cặp đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia không chỉ có hy vọng tranh vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023, mà còn giúp cho HLV thuộc đội chiến thắng giảm đáng kể sức ép mà họ phải chịu trong thời gian qua.

Trận đấu này diễn ra lúc 21h30 ngày 19/1, trên sân Abdullah bin Khalifa, tại Doha (Qatar).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/ngoi-sao-nhap-tich-cua-indonesia-than-trong-truoc-doi-tuyen-viet-nam-20240117232607866.htm

  • Từ khóa