HLV Nhật Bản lý giải nguyên nhân đội nhà thua sốc trước Iraq

Thứ 7, 20.01.2024 | 15:06:14
351 lượt xem

HLV Hajime Moriyasu thừa nhận trận thua của đội nhà trước Iraq đã giúp ông có thêm nhiều bài học. Ông đã lý giải nguyên nhân "Samurai xanh" bất ngờ ngã ngựa trước đội bóng Tây Á.

Ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2023, đội tuyển Nhật Bản đã bất ngờ hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước Iraq. Trận thua này khiến cho "Samurai xanh" bị đẩy vào thế khó. Nếu xếp thứ hai bảng D, họ có nguy cơ đụng độ với đội nhất bảng E (nhiều khả năng là Hàn Quốc) ở vòng 1/8.

HLV Nhật Bản lý giải nguyên nhân đội nhà thua sốc trước Iraq - 1

HLV Hajime Moriyasu buồn bã sau khi Nhật Bản thất bại trước Iraq (Ảnh: Getty).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: "Chúng tôi phải suy ngẫm nhiều điều sau trận thua này. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức chuẩn bị cho trận đấu với Iraq. Tuy nhiên, chúng tôi đã thi đấu thiếu tập trung và bị thủng lưới hai bàn. Sang hiệp 2, toàn đội đã thi đấu nỗ lực nhưng không thể tránh khỏi thất bại.

Chúng tôi sẽ gặp nhiều thử thách trong trận đấu tiếp theo. Trận thua này mang tới cho đội bóng nhiều bài học. Nhật Bản cần rút ra bài học kinh nghiệm trong trận đấu này để có kết quả tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo.

Tôi nghĩ các đội bóng ở châu Á đều muốn đánh bại đội tuyển Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi cần sớm trở lại. Chúng tôi muốn giành chiến thắng để làm hài lòng người hâm mộ. Hy vọng cổ động viên tiếp tục ở bên và cổ vũ cho đội tuyển Nhật Bản".

HLV Nhật Bản lý giải nguyên nhân đội nhà thua sốc trước Iraq - 2

Đội tuyển Nhật Bản đối diện với nguy cơ gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 (Ảnh: Reuters).

Đội trưởng Wataru Endo, người ghi bàn duy nhất cho Nhật Bản trước Iraq, cho biết: "Trong hiệp 1, chúng tôi chơi tệ và để mất bóng quá nhiều. Nhật Bản không còn cách nào khác ngoài việc giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo".

Vào ngày 24/1, đội tuyển Nhật Bản sẽ chạm trán với Indonesia. Cơ hội giành ngôi đầu bảng của "Samurai xanh" không còn khi họ kém Iraq 3 điểm và kém chỉ số đối đầu. Do đó, Nhật Bản cần đảm bảo giành ít nhất 1 điểm trước đội bóng xứ Vạn đảo để giành vé đi tiếp.

HLV Nhật Bản lý giải nguyên nhân đội nhà thua sốc trước Iraq - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-nhat-ban-ly-giai-nguyen-nhan-doi-nha-thua-soc-truoc-iraq-20240120105844707.htm

  • Từ khóa