HLV Thái Lan muốn đánh bại Oman để sớm lấy vé vào vòng 1/8 Asian Cup

Chủ nhật, 21.01.2024 | 08:30:51
380 lượt xem

HLV Masatada Ishii của Thái Lan tuyên bố đội bóng đất Chùa Vàng sẽ đánh bại Oman (21h30 ngày 21/1), qua đó sớm có vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Thái Lan đã sở hữu chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup năm nay, sau khi họ đánh bại Kyrgyzstan 2-0 hôm 16/1. Mục tiêu tiếp theo của Thái Lan là thắng Oman vào tối 21/1.

Bình luận về trận đấu thứ hai của Thái Lan tại Asian Cup 2023, gặp đội tuyển Oman, HLV Masatada Ishii của Thái Lan nói: "Nhiệm vụ của Thái Lan là phải thắng. Oman có lối chơi tấn công tốt, họ phòng ngự cũng rất kiên cường".

HLV Thái Lan muốn đánh bại Oman để sớm lấy vé vào vòng 1/8 Asian Cup - 1

HLV Masatada Ishii của đội tuyển Thái Lan (Ảnh: Daily News).

"Vì thế, nhiệm vụ của chúng tôi là tiêu diệt hàng phòng ngự của Oman. Đội bóng này từng ghi bàn dẫn trước Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên, nhưng sau đó để thua ngược trước khi trận đấu kết thúc. Điều đó cho thấy Oman là đội bóng có chất lượng", HLV Masatada Ishii nói thêm.

Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng F với 3 điểm sau loạt trận đầu tiên, còn Oman chưa có điểm nào đứng thứ 3 trong bảng. Tuy nhiên, thứ hạng này không phản ánh được gì, bởi thực lực của bóng đá Oman không thua bóng đá Thái Lan.

Về vấn đề này, HLV Masatada Ishii cho biết: "Tôi không quan trọng thứ hạng của các đội hiện nay, chúng tôi chỉ có một mục tiêu là phải giành chiến thắng. Toàn đội Thái Lan sẽ tập trung vào mục tiêu đó".

HLV Thái Lan muốn đánh bại Oman để sớm lấy vé vào vòng 1/8 Asian Cup - 2

Thái Lan đánh bại Kyrgyzstan ở lượt trận đầu tiên vòng bảng (Ảnh: AFC).

Đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Masatada Ishii đang giúp cho người hâm mộ bóng đá xứ sở Chùa Vàng yên tâm, đặc biệt là sau khởi đầu tốt của đội này tại Asian Cup 2023.

Yên tâm với đội tuyển, nhiều người hâm mộ bóng đá Thái Lan thậm chí còn đề cập đến chiến dịch vòng loại World Cup. Tuy nhiên, HLVMasatada Ishii khéo léo kéo giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá xứ sở Chùa Vàng trở lại với Asian Cup.

Ông Masatada Ishii lên tiếng: "Tôi chưa vội nghĩ đến vòng loại World Cup, chưa nghĩ về cuộc đua giành vé nhì bảng vòng loại World Cup với đội tuyển Trung Quốc. Vẫn còn khá xa để nghĩ đến chiến dịch này. Hiện tại, tôi muốn tập trung cho Asian Cup".

"Dù vậy, tôi khẳng định rằng tôi vẫn không quên mục tiêu đấy. Chúng tôi vẫn muốn giành vé dự vòng chung kết World Cup", HLV Masatada Ishii nhấn mạnh.

Thái Lan sẽ lần lượt gặp Oman và Saudi Arabia tại Asian Cup vào các ngày 21/1 và 25/1. Nếu vượt qua vòng đấu bảng, họ sẽ góp mặt ở vòng 1/8, diễn ra từ ngày 28/1 đến 31/1.

HLV Thái Lan muốn đánh bại Oman để sớm lấy vé vào vòng 1/8 Asian Cup - 3

Bảng xếp hạng bảng F Asian Cup 2023 sau lượt trận đầu tiên (Ảnh: AFC).

HLV Thái Lan muốn đánh bại Oman để sớm lấy vé vào vòng 1/8 Asian Cup - 4


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-thai-lan-muon-danh-bai-oman-de-som-lay-ve-vao-vong-18-asian-cup-20240120191338942.htm

  • Từ khóa