HLV Mourinho có khả năng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc

Thứ 6, 29.03.2024 | 14:28:19
255 lượt xem

Theo tờ DongA, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đang có ý định tìm kiếm HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển quốc gia. HLV Mourinho nằm trong danh sách ứng cử viên tiếp quản "ghế nóng" của đội tuyển Hàn Quốc.

HLV Mourinho vẫn chưa tìm được công việc mới sau khi rời AS Roma hồi tháng 1 năm ngoái. Theo tờ DongA, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc có ý định mời chiến lược gia người Bồ Đào Nha về dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

HLV Mourinho có khả năng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc - 1

HLV Mourinho ngỏ ý muốn làm việc ở cấp độ đội tuyển quốc gia (Ảnh: Getty).

Sau khi sa thải HLV Jurgen Klinsmann, KFA chỉ bổ nhiệm tạm quyền HLV Hwang Sun Hong dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc trong hai trận đấu với Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ở thời điểm này, nhiệm vụ của HLV Hwang Sun Hong đã kết thúc. Ông trở lại làm việc ở đội U23 Hàn Quốc để chuẩn bị cho giải U23 châu Á. Đây là giải đấu quyết định trực tiếp tới tấm vé tham dự Olympci 2024 nên đội bóng xứ Kim Chi đặt mục tiêu rất cao.

Trong lúc được phía Hàn Quốc quan tâm, HLV Mourinho lại có phát ngôn gây bão khi khẳng định muốn làm việc ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Chia sẻ cùng nhà báo Fabrizio Romano, "Người đặc biệt" cho biết: "Mục tiêu của tôi là dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Tôi muốn được cầm quân ở các giải đấu như World Cup, Euro, Copa America hay CAN (giải vô địch châu Phi). Tôi không biết mình phải đợi bao lâu nữa để hoàn thành tâm nguyện này nhưng ngày đó nó sẽ xảy ra".

Theo báo giới Anh, HLV Mourinho đang nhận được sự quan tâm từ Chelsea, Newcastle hay Bayern Munich ở thời điểm này. Tuy nhiên, tờ MK (Hàn Quốc) khẳng định vị thế của HLV người Bồ Đào Nha đã khác. Ông khó nhận được những lời mời từ các đội bóng lớn.

HLV Mourinho có khả năng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc - 2

Ông hoàn toàn có thể lựa chọn dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc (Ảnh: Goal).

Tờ báo này bình luận: "Vị thế của HLV Mourinho đã khác trước. Ông không còn nhiều lựa chọn ở châu Âu. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" vẫn là HLV ở đẳng cấp thế giới. Hàn Quốc rất hoan nghênh ông tới làm việc tại đây.

Đội tuyển Hàn Quốc sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Son Heung Min, Lee Kang In, Kim Min Jae, Hwang Hee Chan. Họ có thể giúp Hàn Quốc vươn tầm nếu có một kiến trúc sư vĩ đại như Mourinho. Gần đây, HLV Mourinho đã nhận lời mời từ Saudi Arabia nhưng đôi khi, tiền không phải là tất cả với ông".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-mourinho-co-kha-nang-dan-dat-doi-tuyen-han-quoc-20240329134831998.htm

  • Từ khóa