HLV Ten Hag: "Man Utd đã thua dù xứng đáng thắng Chelsea"

Thứ 6, 05.04.2024 | 08:23:51
291 lượt xem

HLV Ten Hag nói rằng Man Utd chơi tốt hơn Chelsea và xứng đáng giành chiến thắng, tuy nhiên đội bóng của ông đã thua bởi những lỗi cá nhân và điều đó thật khó chấp nhận.

"Đối với cổ động viên trung lập, đây là một trận đấu tuyệt vời. Một trận bóng đá hay, có chất lượng cao", Ten Hag phát biểu với BBC Sport sau trận thua 3-4 của Man Utd trên sân Chelsea, thuộc vòng 31 Premier League.

"Man Utd thống trị trận đấu nhưng đã mắc những lỗi cá nhân khiến chúng tôi phải trả giá bằng cả trận đấu. Chúng tôi phải học hỏi từ thất bại này. Khi là cầu thủ Man Utd, bạn hẳn phải biết cách xử lý tình huống như vậy (bảo vệ lợi thế dẫn bàn ở những phút cuối trận)".

"Tôi rất thích cách đội thi đấu, nó thật tuyệt vời. Chúng tôi thống trị kiểm soát bóng và nhỉnh hơn đối thủ".

HLV Ten Hag: Man Utd đã thua dù xứng đáng thắng Chelsea - 1

Đội bóng của Ten Hag chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại Premier League (Ảnh: AP).

Theo thống kê sau trận đấu, Chelsea kiểm soát bóng 56% thời gian, tung ra 28 lần dứt điểm, Man Utd với 46% thời gian cầm bóng có 19 lần dứt điểm. Tuy nhiên, nếu chỉ tính 45 phút đầu tiên, Man Utd quả thật nhỉnh hơn đối thủ (Man Utd cầm bóng 53%, 13 dứt điểm, Chelsea cầm bóng 47% thời gian, 11 lần dứt điểm).

Thất bại trước Chelsea là trận thứ hai liên tiếp chỉ trong ít ngày Man Utd đánh rơi điểm số trong những phút bù giờ. Cuối tuần vừa qua, "Quỷ đỏ" để Brentford gỡ hòa 1-1 ở những giây bù giờ cuối cùng.

"Trong 5 ngày, chúng tôi đánh mất 5 điểm. Điều đó là không thể chấp nhận được. Chúng tôi cần phải có tiêu chuẩn cao nếu muốn cạnh tranh suất dự Champions League", Ten Hag nói thêm.

"Tôi không biết cơ hội lọt vào top 4 còn nữa hay không. Tôi phải xem lại bảng xếp hạng, điểm số thật đắt đỏ. Thật thất vọng khi chúng tôi đang cạnh tranh top 4 nhưng lại mắc sai lầm. Chúng tôi thua một trận đấu mà lẽ ra phải thắng. Với tư cách một đội, chúng tôi cần giải quyết vấn đề này".

HLV Ten Hag: Man Utd đã thua dù xứng đáng thắng Chelsea - 2

Thống kê trận đấu cho thấy Man Utd kiểm soát bóng và dứt điểm kém hơn Chelsea (Ảnh: AP).

Nói chuyện với TNT Sport, huấn luyện viên người Hà Lan thừa nhận rằng đội bóng của ông khởi đầu "kém cỏi", nhưng đã chơi tốt dần theo thời gian của trận đấu.

"Bạn đã thấy chúng tôi thống trị trận đấu và cách chúng tôi chơi thật tuyệt vời, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trận đấu", Ten Hag chia sẻ.

"Tuy nhiên, bạn không thể cho điểm đi như chúng tôi đã làm và chúng tôi phải quản lý trận đấu tốt hơn. Đây là màn trình diễn của một đội, bạn có thể chỉ nhìn vào một vài người nhưng dù sao đó cũng là màn trình diễn của cả đội".

"Khi mọi chuyện trở nên hỗn loạn, bạn phải giải quyết vấn đề với tư cách là một đội. Chúng tôi đã mắc sai lầm và các cầu thủ không hỗ trợ lẫn nhau với tư cách một đội".

"Khi mất quyền kiểm soát bóng, chúng tôi đã đưa ra quyết định tồi tệ, chơi thiếu tập trung. Ngoài ra, tôi nghĩ Chelsea may mắn ở phút cuối với tình huống phạt đền. Không chắc chắn (Dalot phạm lỗi) và tác động rất nhẹ nhàng nhưng chúng tôi phải làm tốt hơn".

Tương lai của Ten Hag sẽ bất ổn nếu Man Utd không giành suất tham dự Champions League mùa tới. Trước trận đấu với Chelsea, HLV Ten Hag cầu xin tỷ phú Jim Ratcliffe - người nắm quyền điều hành thể thao ở Man Utd - hãy kiên nhẫn với "quy trình" ông đang thực hiện.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-ten-hag-man-utd-da-thua-du-xung-dang-thang-chelsea-20240405072537567.htm

  • Từ khóa