Virgil van Dijk: "Hòa Man Utd là thất bại của Liverpool"

Thứ 2, 08.04.2024 | 08:02:08
223 lượt xem

Liverpool hòa 2-2 với Man Utd tại vòng 32 Premier League vào đêm qua khiến đội bóng vùng Merseyside không thể đòi lại ngôi đầu bảng. Virgil van Dijk xem trận hòa này như thất bại của The Kop.

Liverpool hòa 2-2 với Man Utd tại Old Trafford vào đêm qua (7/4). Mọi chỉ số thống kê quan trọng trận đấu, Liverpool đều vượt trội hơn đội chủ nhà, tuy nhiên hai đội lại có số bàn thắng bằng nhau.

Liverpool kiểm soát thế trận trong hiệp một, đội khách tung ra 15 lần dứt điểm trong khi đội chủ nhà không có nổi một pha dứt điểm, đáng tiếc đoàn quân của HLV Klopp lại không thể tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, họ chỉ ghi một bàn. 

Virgil van Dijk: Hòa Man Utd là thất bại của Liverpool - 1

Man Utd vất vả chống đỡ khi bị Liverpool dồn ép trong hiệp một (Ảnh: Getty).

Pha lập công ở phút 23 của Luis Diaz đưa Liverpool vượt lên dẫn trước, nhưng hai khoảnh khắc lóe sáng của  Bruno Fernandes và sau đó là Kobbie Mainoo ở hiệp hai đã giúp Man Utd vượt lên dẫn bàn. Phải nhờ tới quả phạt đền ở phút 84 của Mohamed Salah, Liverpool mới thoát thua rời Old Trafford. 

Đội trưởng Van Dijk cúi đầu nhận lỗi khi đoàn quân của Jurgen Klopp bỏ lỡ cơ hội trở lại ngôi đầu bảng. Sau 31 trận đấu, Liverpool đang có 71 điểm, bằng điểm đội đầu bảng Arsenal song phải xếp sau đối thủ do thua kém hiệu số bàn thắng bại.

"Lẽ ra chúng tôi phải dẫn trước 2-0 sau hiệp một", Van Dijk nói với Sky Sports. "Chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu. Thật xấu hổ, tôi có cảm giác như chúng tôi vừa nhận một thất bại. Chúng tôi đã lãng phí những cơ hội ghi bàn và cho đối phương cơ hội sống sót".

Liverpool không phải đối mặt với nguy hiểm trong suốt 50 phút đầu tiên tại Old Trafford, nhưng sai lầm của Jarell Quansah với đường chuyền sai tai hại ở phút 50 giúp Fernandes ghi bàn quân bình tỉ số. Đó được xem là bước ngoặt đối với Man Utd.

"Thật không may, những sai sót cá nhân có thể xảy ra trong trận đấu, nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều thời gian để sửa sai, chúng tôi đã quá vội vàng". Van Dijk nói thêm. "Chúng tôi để bóng quá nhiều khiến hàng tiền vệ gặp nhiều thử thách".

Khi được hỏi liệu các cầu thủ Liverpool có tự trách bản thân về kết quả hòa tại Old Trafford hay không, trung vệ người Hà Lan nói: "Chắc chắn là có. Tôi có cảm giác như trận đấu tại FA Cup đã lặp lại một lần nữa. Tôi nghĩ hiệp một tốt hơn vì chúng tôi tạo ra cơ hội ghi bàn và hạn chế không cho họ cơ hội".

"Chúng tôi biết rằng một khoảnh khắc có thể thay đổi trận đấu nếu chúng tôi không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Điều đó đã xảy ra và thật sự rất thất vọng".

"Đáng lẽ hôm nay phải thắng nhưng thực tế là chúng tôi không làm được. Bây giờ chúng tôi phải bù đắp lại ở tất cả các trận đấu khác".

Virgil van Dijk: Hòa Man Utd là thất bại của Liverpool - 2

Sai lầm tai hại của Quansah giúp Fernandes có siêu phẩm từ cự ly 40m (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, HLV Klopp bỏ qua lỗi của Quansah và vẫn dành cho trung vệ trẻ của Liverpool lời khen ngợi, ông nói thêm cầu thủ 21 tuổi "sẽ rút kinh nghiệm từ sai lầm".

"Đây sẽ không phải là sai lầm cuối cùng của Quansah, nhưng cuộc sống là như vậy", Klopp nói. "Tôi nghĩ anh ấy thi đấu rất tốt và các cầu thủ cũng đã thi đấu tốt".

"Khi các cầu thủ vĩ đại của chúng ta trước đây mắc phải những sai lầm kiểu này thì chưa có mạng xã hội. Tôi hy vọng Quansah đủ thông minh để không bị ảnh hưởng".

"Tôi hoàn toàn không đổ lỗi cho bất cứ điều gì, sẽ không có lời chỉ trích nào cả. Điều đó cứ xảy ra, anh ấy sẽ học hỏi được kinh nghiệm, đó là điều tốt nhất".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/virgil-van-dijk-hoa-man-utd-la-that-bai-cua-liverpool-20240408073841069.htm

  • Từ khóa