Tổ chức IS đe dọa khủng bố ở vòng tứ kết Champions League

Thứ 3, 09.04.2024 | 14:32:22
224 lượt xem

Theo nguồn tin từ tờ AS (Tây Ban Nha), Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) đã đưa ra lời kêu gọi tấn công vũ trang vào 4 sân vận động diễn ra vòng tứ kết Champions League.

Al Azaim Foundation, cơ quan phụ trách truyền thông của IS, đã công bố hình ảnh tấm áp phích đe dọa các sân vận động Parc des Princes (Paris), Santiago Bernabeu (Tây Ban Nha), Metropolitan (Tây Ban Nha) và Emirates (Anh). Đây là địa điểm diễn ra 4 trận tứ kết lượt đi Champions League.

Tổ chức IS đe dọa khủng bố ở vòng tứ kết Champions League - 1

IS đe dọa khủng bố 4 trận đấu ở vòng tứ kết Champions League.

Kèm theo đó, Al Azaim Foundation còn đưa ra thông điệp: "Giết hết bọn chúng!" trên tấm áp phích này. Trước đó, Sarh Al-Khilafah, một cơ quan được cho là truyền thông khác của IS, đăng tải bức hình vào ngày 30/3 để kêu gọi tấn công vào những người có mặt ở sân Allianz Arena trong trận đấu giữa Bayern Munich và Dortmund.

Mới đây, IS đã nhận trách nhiệm vào Crocus City Hall, một phòng hòa nhạc lớn ở Moscow (Nga), vào ngày 22/3. Vụ khủng bố này khiến 143 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương. Điều đó khiến cho người hâm mộ lo ngại về an ninh trong các trận đấu ở Champions League diễn ra vào đêm nay và đêm mai.

Tờ AS cho hay, Chính quyền Madrid đã ra lệnh đảm bảo an ninh tối đa cho hai trận đấu ở Champions League diễn ra tại thành phố này trong hai ngày liên tiếp giữa Real Madrid gặp Man City và Atletico Madrid gặp Dortmund.

Tổ chức IS đe dọa khủng bố ở vòng tứ kết Champions League - 2

Chính quyền Madrid khẳng định sẽ đảm bảo an ninh tuyệt đối cho trận đấu giữa Real Madrid và Man City diễn ra vào đêm nay (Ảnh: Getty).

Ủy ban chống bạo lực của thành phố Madrid thông báo tính rủi ro cao ở hai trận đấu này. Họ sẽ huy động 3000 nhân viên an ninh để đảm bảo an toàn. Dự kiến, có khoảng 8000 người hâm mộ Man City và Dortmund sẽ theo chân đội nhà tới thành phố Madrid.

Tờ Marca cho hay UEFA không có ý định hoãn các trận đấu ở tứ kết Champions League, bất chấp lời đe dọa từ IS. Tuy nhiên, UEFA yêu cầu chính quyền địa phương đảm bảo tuyệt đối kiểm soát được vấn đề an ninh để phòng ngừa mọi nguy cơ xấu xảy ra.

Đêm nay, Real Madrid và Man City sẽ chạm trán với nhau. Đây được xem là trận chung kết sớm của giải đấu. Bên cạnh đó, Arsenal sẽ đón tiếp Bayern Munich trên sân nhà.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/to-chuc-is-de-doa-khung-bo-o-vong-tu-ket-champions-league-20240409123513648.htm

  • Từ khóa