Tranh cãi sai lầm của công nghệ VAR khiến Man City mất oan quả phạt đền

Thứ 5, 23.02.2023 | 09:00:34
680 lượt xem

Công nghệ VAR đã bỏ qua tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ phía RB Leipzig, khiến Man City mất oan quả phạt đền ở những phút cuối trận.

Dù Riyad Mahrez mở tỷ số trước cho Man City ở phút 27 trong trận đấu với RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng Josko Gvardiol vẫn kịp có bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng nước Đức vào phút 70.

Cả hai đội đều chơi thận trọng trong những phút còn lại nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Đáng chú ý, ở phút bù giờ của trận đấu, khi Rodri đánh đầu từ quả tạt của Riyad Mahrez vào trong vòng cấm, bóng dường như đập vào tay Benjamin Henrichs trong vòng cấm Leipzig.

Tranh cãi sai lầm của công nghệ VAR khiến Man City mất oan quả phạt đền - 1

Tình huống Henrichs dùng tay chơi bóng trong vòng cấm nhưng trọng tài từ chối cho Man City được hưởng một quả phạt đền ở phút bù giờ của trận đấu (Ảnh: The Sun).

Các pha quay lại sau đó trên truyền hình cũng cho thấy Henrichs đã chơi bóng bằng tay. Các cầu thủ Man City lập tức vây lấy trọng tài để yêu cầu một quả phạt đền nhưng trọng tài Serdar Gozubuyuk lắc đầu từ chối và thổi còi hết trận chỉ một lúc sau đó.

"Trận đấu này quá gian lận", một người hâm mộ Man City tức giận nói. Một người khác nói thêm: "Đó là một trong những điều tồi tệ nhất tôi từng thấy". "Thật là một trò hề", người thứ ba tức giận nói. 

"Đó là một pha chơi bóng ném trắng trợn vào cuối trận đấu. Man City đã bị cướp một quả phạt đền", thêm một người nữa khẳng định.

Bình luận trên kênh BT Sport, cựu sao Man Utd Rio Ferdinand cũng đồng ý về việc Man City xứng đáng được hưởng một quả phạt đền. "Đó là pha dùng tay chơi bóng rõ ràng. Anh ấy đã cố đẩy nó ra xa. Tôi nghĩ phản ứng của các cầu thủ Man City cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết ở đó. Tất cả họ đều phản ứng và tất cả đều đi đến chỗ trọng tài", Rio Ferdinand nói.

Cựu trọng tài Premier League Peter Walton cũng tiết lộ trên BT Sport sau trận đấu rằng công nghệ VAR thậm chí còn không thèm kiểm tra vụ việc.

Walton nói: "VAR đã không kiểm tra nó. Tôi có một màn hình được liên kết với UEFA cho tôi biết khi nào VAR đang kiểm tra các sự cố. Sự cố cụ thể này đã không được kiểm tra và tôi ngạc nhiên là vì sao lại không".

Trận hòa này dù vậy cũng không phải là điều quá tệ với đoàn quân của HLV Pep Guardiola khi ở lượt về ngày 15/3, The Citizen sẽ trở về sân nhà Etihad để tiếp đón đối thủ.


Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tranh-cai-sai-lam-cua-cong-nghe-var-khien-man-city-mat-oan-qua-phat-den-20230223071617356.htm

  • Từ khóa