Mercedes tích hợp Google Maps và YouTube lên xe, ô tô thêm giống smartphone

Thứ 7, 25.02.2023 | 08:58:23
799 lượt xem

Mercedes-Benz đã quyết định bắt tay với Google để xây dựng một hệ thống thông tin kỹ thuật số tân tiến bên trong xe, dựa trên dữ liệu địa lý và nền tảng Google Maps.

Tới đây, tài xế có thể dùng nhiều tính năng tiện ích trên xe mà không cần đến Apple CarPlay và Android Auto (Ảnh minh họa: Reuters).


Đây là thỏa thuận nhượng quyền đôi bên cùng có lợi. Theo đó, nền tảng Google Maps, Cloud và YouTube trong tương lai sẽ được tích hợp sẵn trên xe Mercedes-Benz được trang bị hệ điều hành MB.OS.

Mercedes sẽ được phép tiếp cận dữ liệu địa lý của Google, bao gồm thông tin chi tiết về các địa điểm, thông tin giao thông thực tế và tự động thay đổi lộ trình. Mercedes-Benz sẽ sử dụng dữ liệu Google Maps để phục vụ các tính năng hỗ trợ lái như điều chỉnh tốc độ tự động trước khi xe vào giao lộ, vòng xuyến hay khúc cua.

Không những thế, Google sẽ cung cấp dữ liệu và thành tựu trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp Mercedes-Benz phát triển bền vững, cải tiến tính năng lái tự động và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Mercedes-Benz đã phát triển hệ điều hành MB.OS của riêng mình từ nhiều năm nay, dự kiến ra mắt trên các mẫu xe mới của hãng vào năm 2024. Hãng xe sang Đức cho biết đã từ phát triển hệ thống dựa trên hệ điều hành Linux và thiết kế sao cho nó có thể hỗ trợ ứng dụng của bên thứ ba, như các dịch vụ Google. Ví dụ, Mercedes cho biết sẽ phát triển hệ thống dẫn đường của riêng mình, sử dụng dữ liệu của nền tảng Google Maps.

Mới đây, hãng cũng đã hé lộ nội thất của mẫu E-Class thế hệ mới có tích hợp sẵn các ứng dụng như TikTok và Zoom vào trong hệ thống thông tin - giải trí của xe.

Mục tiêu của Mercedes là hệ điều hành MB.OS sẽ có đủ tính năng tiện ích để tài xế không cần dùng các sản phẩm trung gian như Apple CarPlay và Android Auto.


Nhật Minh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mercedes-tich-hop-google-maps-va-youtube-len-xe-o-to-them-giong-smartphone-20230225001151280.htm

  • Từ khóa