Trao thưởng Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

Thứ 2, 27.02.2023 | 08:36:33
796 lượt xem

Chiều 26-2, tại Hà Nội, Tổ chức STEAM for Vietnam phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ trao thưởng Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023.

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 là giải đấu Robotics quy mô lớn, giúp học sinh cả nước học và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Bên cạnh đó, thí sinh tham gia còn phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai như kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm.

Trao thưởng Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023
 Đội Mission Possible và đội Switch giành giải xuất sắc nhất Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023.

Sau hơn 2 tháng phát động và triển khai, giải đấu có 162 đội chơi đăng ký tham gia với hơn 700 thí sinh từ 169 trường Tiểu học, Trung học cơ sở tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, 47 đội thi tham gia bảng đấu Tiểu học dành cho học sinh dưới 12 tuổi, 115 đội thi tham gia bảng đấu Trung học dành cho sinh dưới 15 tuổi. Các đội thi tranh tài tại hai thử thách chính: Thử thách kỹ năng robot và thử thách liên minh. Vượt qua 160 đội chơi, đội Mission Possible đến từ Trung tâm Đào tạo và Phát triển tài năng (GATES center) và Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring, đội Switch đến từ Trường Tiểu học Vinschool Times City đã giành giải xuất sắc nhất của giải đấu.

Ngoài ra, giải đấu cũng lựa chọn ra 20 đội xuất sắc nhất để tham gia tranh tài tại Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2023 diễn ra vào tháng 5-2023 tại Hoa Kỳ. Đây là giải đấu VEX Robotics lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên, quy tụ hơn 3.000 đội từ hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới tranh tài tại Hoa Kỳ.

Trao thưởng Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

20 đội xuất sắc nhất sẽ tham gia tranh tài tại Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2023 tại Hoa Kỳ. 

TS Trần Việt Hùng, Nhà đồng sáng lập Tổ chức STEAM for Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng vì giờ đây các em học sinh ở các vùng miền của Việt Nam được trao cơ hội học tập và thi đấu Robotics với các tiêu chuẩn cao nhất và hội nhập quốc tế. Chắc chắn trải nghiệm thi đấu tại giải vô địch thế giới tại Hoa Kỳ sẽ mang lại tác động rất lớn về nhận thức và giúp các em ngay từ hôm nay phát triển các kỹ năng và kinh nghiệm để có thể cạnh tranh trên thị trường công việc toàn cầu trong tương lai. Chúng tôi hy vọng các đội tham gia giải đấu sẽ tạo cảm hứng để có thêm nhiều học sinh tham gia học tập thiết kế và lập trình Robotics tại Việt Nam, những bước đầu để trở thành các kỹ sư thực thụ trong tương lai”.


LA DUY – MINH NHÃ

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/trao-thuong-giai-vo-dich-vex-iq-robotics-toan-quoc-2023-720116

  • Từ khóa