Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt khách Việt, thêm trang bị và tăng giá

Thứ 2, 27.02.2023 | 14:44:45
2,549 lượt xem

Ngoài một số nâng cấp trang bị tương tự Xpander, phiên bản mới của Xpander Cross còn có tính năng hỗ trợ vào cua và giá bán cũng tăng chạm ngưỡng 700 triệu đồng, bằng bản cao nhất của Toyota Veloz.

Hôm nay (27/2), Mitsubishi Việt Nam chính thức giới thiệu Xpander Cross 2023 - phiên bản theo phong cách SUV của Xpander. Bản nâng cấp giữa vòng đời này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán lẻ đề xuất là 698 triệu đồng, tăng 10 triệu đồng so với trước.

Ngoài ba tùy chọn ngoại thất gồm cam - đen (hai tông màu), trắng, đen, Xpander Cross 2023 còn được bổ sung thêm màu ghi xám mới (Green Bronze). Riêng với màu cam - đen, người dùng cần chi thêm 5 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt khách Việt, thêm trang bị và tăng giá - 1

Mitsubishi Xpander Cross 2023 chính thức được ra mắt khách Việt (Ảnh: Lâm-chan).

Thiết kế của mẫu MPV lai SUV này có nhiều điểm tương đồng với Xpander đã ra mắt năm ngoái nhưng hướng tới phong cách khỏe khoắn, hầm hố hơn.

Phần đầu xe Xpander Cross 2023 vẫn theo đuổi ngôn ngữ Dynamic Shield với điểm nhấn là cụm đèn chiếu sáng trước hình chữ "T", sử dụng bóng LED và tích hợp cảm biến để bật/tắt tự động (đèn auto).

Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt khách Việt, thêm trang bị và tăng giá - 2

Cụm đèn chiếu sáng chữ "T" trên Mitsubishi Xpander Cross 2023 (Ảnh: Lâm-chan).

Xe vẫn được trang bị mâm hợp kim 17 inch nhưng có thiết kế mới thể thao hơn. Ở khu vực phía sau, cụm đèn hậu LED cũng có tạo hình mới, kiểu chữ "T" giống phần đầu xe, cản sau được làm lại dày dặn hơn.

Theo công bố, Xpander Cross 2023 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.595 x 1.790 x 1.750(mm), trục cơ sở 2.775mm. So với đời trước, xe dài hơn 95 mm và thấp hơn 10 mm. Khoảng sáng gầm 225mm thuộc hàng cao nhất phân khúc.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt khách Việt, thêm trang bị và tăng giá - 3

Thiết kế đuôi sau của Mitsubishi Xpander Cross 2023 (Ảnh: Lâm-chan).

Nội thất có thiết kế hiện đại hơn bản cũ và giống với Xpander đã ra mắt Việt Nam. Khác biệt đang kể là vô lăng bốn chấu kiểu mới trên Xpander Cross 2023 giống Pajero Sport, kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 8inch phía sau.

Màn hình giải trí trung tâm được đặt nổi, kích thước 9inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Bảng điều khiển điều hòa có thiết kế mới nhưng vẫn chỉnh cơ. Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và bệ tỳ tay trung tâm cũng là các trang bị mới.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt khách Việt, thêm trang bị và tăng giá - 4

Nội thất của Mitsubishi Xpander Cross 2023 được bọc da hai tông màu xanh navy - đen (Ảnh: Lâm-chan).

Bên dưới nắp ca-pô của Mitsubishi Xpander Cross 2023 tiếp tục là khối động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L có công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 141 Nm. Trang bị hộp số vẫn là loại tự động 4 cấp chứ không được nâng cấp lên vô cấp CVT giống xe tại Indonesia.

Bù lại, xe được bổ sung hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (Active Yaw Control). Theo công bố của Mitsubishi, Xpander Cross 2023 là mẫu xe đầu tiên được hãng trang bị AYC. Hệ thống này tự động can thiệp vào phanh ở bánh trước khi phát hiện tình trạng thiếu lái, giúp xe vào cua mượt và gọn gàng hơn.

Tương tự như bản mới của Xpander, Xpander Cross 2023 cũng được cải tiến hệ thống treo nhằm hạn chế tiếng ồn từ khung gầm dội vào khoang lái.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt khách Việt, thêm trang bị và tăng giá - 5

Động cơ của Mitsubishi Xpander Cross 2023 (Ảnh: Lâm-chan).

Trang bị an toàn của Xpander Cross 2023 tiếp tục nằm ở mức tương đối với phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảm biến lùi và camera lùi.

Như vậy, Xpander Cross 2023 có giá bán ngang với bản cao nhất của Veloz Cross (bản CVT TOP giá 698 triệu đồng) nhưng sản phẩm đến từ nhà Toyota lại nổi bật hơn nhờ gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Trong khi đó, Mitsubishi lại tập trung nâng cấp trải nghiệm lái và vận hành.

Có thể nói Xpander Cross là mẫu xe nhằm "tăng gia vị" cho Xpander. Kiểu dáng hơi hướng SUV cộng thêm nhiều trang bị có thể giúp sản phẩm này chinh phục nhóm khách hàng mua xe cho gia đình, ít hướng tới nhóm chạy dịch vụ.

Khi mà Xpander vẫn bán rất chạy tại Việt Nam thì áp lực doạnh số lên Xpander Cross cũng bớt đi phần nào. Tuy nhiên, sức ép ở phân khúc MPV tầm 700 triệu đồng với Mitsubishi là không hề nhỏ. Toyota Veloz gia tăng hiện diện còn các đối thủ khác như Hyundai Stargazer thì không ngừng chạy đua khuyến mại.

Hãng không công bố doanh số của riêng Xpander Cross mà tính chung vào với Xpander - đạt tổng cộng gần 22 nghìn xe trong năm 2022, tăng hơn 60% so với 2021. Mitsubishi tiếp tục dẫn đầu phân khúc, còn vị trí thứ hai thuộc về Toyota Veloz với hơn 14 nghìn xe và thứ ba là Suzuki XL7 với hơn 6.500 xe.


Gia An

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mitsubishi-xpander-cross-2023-ra-mat-khach-viet-them-trang-bi-va-tang-gia-20230227094213938.htm

  • Từ khóa