Nhiều khách hàng tiền điện tăng cao

Thứ 5, 02.03.2023 | 11:47:14
693 lượt xem

LSTV - Thời gian vừa qua, sản lượng tiêu thụ điện của các khách hàng sử dụng điện là các hộ gia đình tăng cao. Để giúp các khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, Công ty Điện lực Lạng Sơn tiếp tục triển khai các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện hiệu quả.

Theo thống kê Công ty Điện lực Lạng sơn, từ đầu năm 2023 đến nay đã có hơn 100 khách hàng sử dụng điện là các hộ gia đình gửi yêu cầu cho các đơn vị điện lực đề nghị xác minh hóa đơn tiền điện của gia đình tăng cao gấp nhiều lần so với những tháng trước. Thực hiện đề nghị của khách hàng, các đơn vị điện lực đã cùng với khách hàng thực hiện lại việc đo chỉ số. Cùng thực hiện đo và được sự hướng dẫn cụ thể từ cán bộ điện lực, các khách hàng đều đồng thuận với chỉ số điện đã sử dụng. Nguyên nhân của tình trạng này là do nghỉ lễ, tết dài ngày, kết hợp thêm việc thời tiết rét đậm, rét hại và hiện tượng nồm ẩm kéo dài tới nửa đầu tháng 2 đã khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt thiết tăng cao đột biến khiến lượng điện năng tiêu thụ tăng mạnh.

 Điện lực thành phố tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Trước thực tế đó Công ty Điện lực Lạng Sơn đã tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, tắt bớt thiết bị điện khi không cần thiết, sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm…/.


Ninh Tuyên - Đài PTTH

  • Từ khóa