Thượng tướng Võ Minh Lương thăm, kiểm tra, làm việc với một số đơn vị tại huyện đảo Côn Đảo

Thứ 3, 21.03.2023 | 00:00:00
1,050 lượt xem

Ngày 20-3, tại huyện đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo 1389 Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra Đồn Biên phòng Côn Đảo (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Hải đội 33 (Vùng Cảnh sát biển 3) và làm việc với Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Tại các đơn vị, đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người; phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; công tác phổ biến và giáo dục pháp luật, xử lý vi phạm hành chính; việc chấp hành pháp luật và quy định của Bộ Quốc phòng về đấu thầu, lựa chọn nhà thầu trong phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng.

Năm 2022, Đồn Biên phòng Côn Đảo đã tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc, mở nhiều đợt cao điểm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng, chống mua bán người, buôn lậu, gian lận thương mại và các hành vi vi phạm pháp luật. 

Thượng tướng Võ Minh Lương thăm, kiểm tra Đồn Biên phòng Côn Đảo. 

Đơn vị cũng thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành giữa các lực lượng chức năng trong và ngoài quân đội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tham gia xây dựng, củng cố cơ sở chính trị, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm cho nhân dân. Trong năm, Đồn Biên phòng Côn Đảo đã phối hợp tổ chức 9 buổi tuyên truyền cho gần 700 lượt người, tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh của địa phương gần 130 giờ.

Thượng tướng Võ Minh Lương thăm, kiểm tra và làm việc với Vùng Cảnh sát biển 3 tại Hải đội 33. 

Tại Hải đội 33, báo cáo đoàn kiểm tra, Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 khái quát tình hình, đặc điểm đơn vị, những kết quả cũng như những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ liên quan đến nội dung kiểm tra.

Thời gian qua, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã quán triệt, chỉ đạo và tổ chức triển khai tốt các mặt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm; kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật; quá trình xử lý đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, đúng quy định của pháp luật; không có oan sai, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết quả công tác đấu tranh, xử lý vi phạm, tội phạm trong năm 2022 và trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên Đán năm 2023 đều đạt và vượt chỉ tiêu mà nghị quyết, kế hoạch đã đề ra. Việc sử dụng kinh phí trên cấp trong đấu thầu, lựa chọn nhà thầu luôn thực hiện chặt chẽ, đúng mục đích, đúng nguyên tắc, không để xảy ra vi phạm, thất thoát, lãng phí.

Thượng tướng Võ Minh Lương làm việc với Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3. 

Trong năm 2022, Vùng Cảnh sát biển 3 đã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, qua đó tiến hành kiểm tra 35 tàu các loại, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 33 tàu với số tiền xử phạt 60,5 tỷ đồng. Trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Bộ tư lệnh Vùng đã kiểm tra, bắt giữ 12 vụ với 13 tàu, phối hợp với các đơn vị xử lý 7 vụ với 8 tàu có hành vi vi phạm, tịch thu 1.464.059 lít dầu DO và 615,8 m3 cát nhiễm mặn, phát mại hàng hóa tịch thu sung công quỹ nhà nước 34.470.737.397 đồng, xử phạt vi phạm hành chính gần 1.6 tỷ đồng. Trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, các lực lượng chức năng của Vùng đã triệt phá 20 vụ án với 20 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị nắm chắc, đầy đủ nội dung của Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản có liên quan, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, bồi dưỡng, tập huấn xử lý vi phạm hành chính, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo đúng thời gian, trình tự về xử lý vi phạm hành chính; thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, ngư dân; duy trì tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn đóng quân cũng như các đơn vị trong cùng lực lượng.

Thượng tướng Võ Minh Lương phát biểu kết luận kiểm tra. 

Phát biểu kết luận kiểm tra, Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương ghi nhận và biểu dương các đơn vị đã thực hiện đúng chức năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Đồn Biên phòng Côn Đảo và Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, thường xuyên quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng kiểm tra tại Hải đội 33.

Các đơn vị tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị và nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về vị trí, vai trò của lực lượng, tình hình, nhiệm vụ và ý nghĩa của việc chấp hành pháp luật, kỷ luật. Tích cực, chủ động tổ chức tấn công trấn áp các loại vi phạm, tội phạm trên địa bàn. Thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp phố biến, giáo dục pháp luật. Thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực đấu thầu, quá trình thực hiện không được để xảy ra sai phạm. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, xử lý vi phạm hành chính. Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thực sự là nòng cốt, là tấm gương trong chấp hành nghiêm pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cán bộ, nhân dân trên địa bàn.


XUÂN CƯỜNG 

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/thuong-tuong-vo-minh-luong-tham-kiem-tra-lam-viec-voi-mot-so-don-vi-tai-huyen-dao-con-dao-722363

  • Từ khóa