TikTok âm thầm phát triển Deepfake

Thứ 6, 10.01.2020 | 10:00:10
499 lượt xem

ByteDance, công ty mẹ TikTok, đã xây dựng một tính năng cho phép người dùng tạo nội dung Deepfake riêng.

Theo TechCrunch, một đoạn mã được tìm thấy trên ứng dụng yêu cầu người dùng quét khuôn mặt để ghép vào những video khác. Tính năng được gọi là "Hoán đổi khuôn mặt" này có trong cả TikTok và Douyin (ứng dụng tương tự ở thị trường Trung Quốc).

Tính năng Hoán đổi khuôn mặt cho phép người dùng  người dùng tự quét, chọn video và đặt khuôn mặt của họ trên cơ thể của ai đó trong clip

Tính năng cho phép người dùng người dùng quét, chọn video và đặt khuôn mặt họ trên cơ thể của ai đó trong clip.

"Hoán đổi khuôn mặt" hoạt động bằng cách quét sinh trắc học khuôn mặt người dùng từ nhiều góc độ, tương tự quá trình thiết lập ứng dụng nhận dạng khuôn mặt như Face ID của Apple. Sau đó, người dùng có thể chọn video họ muốn ghép mặt vào và chia sẻ hoặc tải video về máy. Trên video sẽ có một dán nhãn mờ để phân biệt.

Dù đoạn code được tìm thấy trên ứng dụng, đại diện TikTok đã lên tiếng phủ nhận. Họ giải thích tính năng này được áp dụng cho người dùng Douyin và chỉ khả dụng ở Trung Quốc. Đoạn mã trên sau đó cũng được loại khỏi ứng dụng.

Việc đưa Deepfake vào mạng xã hội video đông người dùng như Tik Tok có thể khiến vấn nạn tin giả bùng nổ trong khi giới chuyên gia vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ người dùng khỏi bóng ma Deepfake.

vnexpress.net/so-hoa/tiktok-am-tham-phat-trien-deepfake-4037188.html

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa