Triển khai thí điểm chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho gần 700 đối tượng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

Thứ 6, 09.06.2023 | 09:10:13
798 lượt xem

Ngày 8/6, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) thành phố Lạng Sơn phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn mở tài khoản trung gian và mở tài khoản thanh toán cá nhân cho gần 700 đối tượng chính sách nhằm phục vụ thanh toán tiền trợ cấp hằng tháng không sử dụng tiền mặt. Đây là mô hình điểm chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Lạng Sơn do Sở LĐTB&XH tỉnh triển khai thực hiện.


Nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn hướng dẫn đối tượng chính sách kích hoạt, sử dụng thẻ ngân hàng

Theo đó, các đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hằng tháng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn được giao dịch viên, nhân viên của ngân hàng mở tài khoản và hướng dẫn kích hoạt mở tài khoản để nhận trợ cấp, chính sách xã hội. Theo kế hoạch, Phòng LĐTB&XH thành phố sẽ thực hiện thanh toán tiền trợ cho đối tượng thụ hưởng vào tài khoản thanh toán cá nhân đã mở tại ngân hàng được lựa chọn chậm nhất vào ngày 8 hằng tháng.

Việc triển khai mô hình góp phần cụ thể hoá chủ trương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi. Qua đó thúc đẩy chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, chi trả không dùng tiền mặt đối với các đối tượng được hưởng trợ cấp từ nguồn ngân sách nhà nước.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/588083-trien-khai-thi-diem-chi-tra-tro-cap-khong-dung-tien-mat-cho-gan-700-doi-tuong-tren-dia-ban-thanh-pho-lang-son.html

  • Từ khóa