Đặt trước Mazda CX-5 chờ giảm phí trước bạ, khách Việt vẫn bị "hớ"

Thứ 3, 04.07.2023 | 09:12:28
747 lượt xem

Một người dùng đã chia sẻ trải nghiệm mua Mazda CX-5 trong bối cảnh thị trường giảm tiêu thụ, hãng xe và đại lý liên tục áp dụng các chương trình giảm giá lớn.

Bất chấp các chương trình khuyến mại tới cả trăm triệu đồng, sức tiêu thụ của thị trường ô tô vẫn không có dấu hiệu khởi sắc. Một phần lý do là suy thoái kinh tế chung khiến người Việt không còn "rủng rỉnh" như những năm trước.

Bên cạnh đó, giá bán nhiều mẫu xe liên tục "thủng đáy" cũng khiến nhiều người dùng không dám xuống tiền, lo lắng không bắt được mức giá tốt nhất.

Anh Bảo (27 tuổi) ở Hà Nội là một trong số đó. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Bảo cho hay mình có ý định mua xe từ đầu năm nay và nhắm thẳng tới mẫu Mazda CX-5.

"Vì nhu cầu của gia đình nên mình muốn mua xe. Với tình hình tài chính không dư dả, mình mua chiếc CX-5 trả góp là cũng cố gắng hết sức rồi. Thành ra, mình cũng mong chờ các chương trình giảm giá từ phía đại lý, bớt được đồng nào hay đồng ấy", anh Bảo cho biết.

Đặt trước Mazda CX-5 chờ giảm phí trước bạ, khách Việt vẫn bị hớ - 1

Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe được ưa chuộng tại Việt Nam, với doanh số 4.177 chiếc trong 5 tháng đầu năm 2023 (Ảnh: Mazda).

"Đến tháng 3 mình quyết định mua xe, liên hệ với đại lý để hỏi bản 2.0 Premium của CX-5 thì được báo giá xe VIN 2023 giảm 100 triệu đồng so với giá niêm yết, từ 919 triệu về còn 819 triệu đồng.

Lúc đó, mình thấy có thông tin giảm lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp nên chưa vội mua. Nếu phí trước bạ giảm 50% thì mình sẽ tiết kiệm được thêm 50 triệu đồng, giá lăn bánh xe Mazda CX-5 lúc đó chỉ còn khoảng 900 triệu đồng ở Hà Nội.

Sang tháng 4, tư vấn bán hàng của đại lý đó liên hệ, giục mình chốt sớm để hưởng ưu đãi, vì chính sách giá đó là từ nhà máy nên không biết bao giờ sẽ hết.

Tư vấn viên nói rằng mình có thể ký hợp đồng đặt trước, giá trên giấy tờ là 819 triệu đồng và chờ đến lúc giảm phí trước bạ mới lấy xe đi đăng ký để hưởng ưu đãi. Mình thấy hợp lý nên đã đồng ý", anh Bảo cho hay.

Đặt trước Mazda CX-5 chờ giảm phí trước bạ, khách Việt vẫn bị hớ - 2

Trang bị của Mazda CX-5 ở mức vừa đủ, chỉ thua một chút so với Hyundai Tucson mới (Ảnh: Mazda).

"Đến tháng 5, thấy báo chí đưa tin về bản nâng cấp mới của CX-5 mình bắt đầu ngờ ngợ. Y như rằng sang tháng 6, hãng giảm giá phiên bản mình muốn mua thêm 30 triệu đồng xuống còn 799 triệu đồng.

Mình có hỏi lại nhân viên tư vấn bán hàng thì được báo là sẽ áp dụng giá trên hợp đồng đặt xe chứ không được áp giá mới, showroom chỉ có thể hỗ trợ chuyển cọc sang dòng xe khác, ví dụ như CX-8, nếu mình có nhu cầu.

Với mình, 30 triệu đồng là số tiền không nhỏ, cũng đỡ được phí ra biển ở Hà Nội. Mình không trách đại lý, họ làm việc như thế là cũng đúng quy trình, chỉ trách mình "đen" thôi (cười)", anh Bảo chia sẻ.

Đặt trước Mazda CX-5 chờ giảm phí trước bạ, khách Việt vẫn bị hớ - 3

Mazda CX-5 2023 bị bắt gặp tại Việt Nam hồi cuối tháng 5 (Ảnh: Đỗ Nhật Huy).

Tình huống tương tự câu chuyện trên của anh Bảo không hiếm. Việc liên tục giảm giá diễn ra ở nhiều dòng xe khác chứ không riêng Mazda CX-5.

Ví dụ như Hyundai Santa Fe, ngay từ tháng 2, các đại lý đã liên tục chào bán lô xe được sản xuất trong năm 2022 (VIN 2022) với ưu đãi giảm giá lên tới 100 triệu đồng. Trong những tháng sau đó, mức giảm giá của Santa Fe VIN 2022 liên tục tăng.

Đỉnh điểm là đầu tháng 6, giá bản Dầu Cao cấp VIN 2022 được giảm tới 220 triệu đồng. Chưa đầy 2 tuần sau đó, có đại lý chào khách với mức giảm lên tới 300 triệu đồng.

Đặt trước Mazda CX-5 chờ giảm phí trước bạ, khách Việt vẫn bị hớ - 4

Với mức giảm 300 triệu đồng, giá bán thực tế của Hyundai Santa Fe Dầu Cao cấp VIN 2022 chỉ còn 1,075 tỷ đồng, ngang một mẫu xe cỡ C (Ảnh: Nguyễn Khánh).

Tương tự, Mercedes-Benz GLC đời cũ (mã X253) được nhà sản xuất tặng 100% lệ phí trước bạ, tương đương với mức giảm khoảng 200 triệu đồng, sau khi bản mới được giới thiệu vào đầu tháng 5.

Lúc đó, có một showroom ở Hà Nội giảm giá tới 400 triệu đồng cho phiên bản GLC 300 4Matic. Sang tháng 6, giá xe giảm thêm 100 triệu đồng, đưa giá bán thực tế hạ từ 2,639 tỷ xuống còn 2,139 tỷ đồng.

Đặt trước Mazda CX-5 chờ giảm phí trước bạ, khách Việt vẫn bị hớ - 5

Mercedes-Benz GLC cũng được lắp ráp trong nước. Nếu lấy đời cũ với ưu đãi trên, người dùng còn tiết kiệm được thêm tới 130 triệu đồng (Ảnh: Mercedes-Benz An Du).


Nguyễn Lâm/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dat-truoc-mazda-cx-5-cho-giam-phi-truoc-ba-khach-viet-van-bi-ho-20230702083608023.htm

  • Từ khóa