Khách Tây đi xe giường nằm Việt Nam: An toàn mà bất tiện thiếu nhà vệ sinh

Thứ 3, 04.07.2023 | 09:13:03
1,006 lượt xem

Trong chuyến đi tới Việt Nam lần này, nam du khách người Canada thử trải nghiệm đi xe giường nằm của Việt Nam và thấy rất thích thú vì sự an toàn, nhưng vẫn có vài bất tiện.

Aaron Spray là một phượt thủ từng đặt chân tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong chuyến đến thăm Việt Nam, anh có dịp trải nghiệm thử xe giường nằm để di chuyển trên các tuyến dài xem cảm giác ra sao. Và Aaron đã có bài viết chia sẻ cảm nhận của mình giới thiệu cùng độc giả.

Nam du khách người Canada cho rằng, Việt Nam là "một trong những quốc gia đáng khám phá nhất ở Đông Nam Á".

Khá giống Chile và Na Uy, Việt Nam được bao bọc một bên là biển, một bên là núi với khoảng cách các tỉnh thành khá xa, nên xe giường nằm là phương tiện phổ biến ở đây.

Khách Tây đi xe giường nằm Việt Nam: An toàn mà bất tiện thiếu nhà vệ sinh - 1

Trên mỗi chuyến xe giường nằm, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn quang cảnh xung quanh (Ảnh: Aaron Spray).

Aaron cho rằng, loại phương tiện này "khá lý tưởng" ở Việt Nam nếu so với máy bay hoặc tàu hỏa. Nếu muốn di chuyển trong đêm, nhiều khách sẽ lựa chọn đi xe giường nằm để ngủ luôn trên xe. Và với những chuyến đi như thế, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

"Tuy nhiên, có những loại xe giường nằm sẽ dừng nhiều lần giữa đường để đón trả khách. Điều này sẽ mất thời gian, làm hành trình kéo dài, nhưng đó đều là một phần của trải nghiệm", nam du khách lưu ý.

Ví dụ như chặng xe đi từ Luang Prabang (Lào) tới Hà Nội (Việt Nam) có thể kéo dài từ 24-26 giờ tùy thuộc vào thời gian mỗi tài xế dừng ở các trạm.

Khách Tây đi xe giường nằm Việt Nam: An toàn mà bất tiện thiếu nhà vệ sinh - 2

Một nữ du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm chuyến xe có khoang ngủ riêng tư (Ảnh: Aaron Spray).

So với các nước Đông Nam Á, dịch vụ trên xe giường nằm ở Việt Nam cũng có những "điểm khác biệt đáng kể". Khách du lịch đi theo tour tuyến có thể đặt loại xe chất lượng tốt hơn. Xe dừng ở các trạm nghỉ có nhà vệ sinh, khu vực bán đồ ăn thức uống, đồ dùng cần thiết và cả quà lưu niệm.

Từ trải nghiệm của mình, Aaron nhận thấy, loại phương tiện này của Việt Nam đều dùng loại ghế ngả hoàn toàn để du khách có thể nằm ngả lưng. Tuy nhiên bất tiện lớn nhất là hầu hết đều không có nhà vệ sinh trên xe.

Một số xe diện tích lớn sẽ có buồng đôi, cung cấp đầy đủ chăn đệm, rèm kéo đảm bảo tính riêng tư. Nếu xe nào có nhà vệ sinh, tài xế có thể không dừng lại trong suốt cả chặng dài.

Khách Tây đi xe giường nằm Việt Nam: An toàn mà bất tiện thiếu nhà vệ sinh - 3

Ghế nằm có kích thước hơi ngắn so với ngoại hình của khách quốc tế (Ảnh: Aaron Spray).

Nam du khách người Canada cho rằng, với chiều cao của đa phần khách phương Tây sẽ thấy ghế nằm của loại xe này "hơi ngắn". Ngoài ra, du khách ngoại quốc có thể gặp bất tiện vì hầu hết lái xe, phụ xe không biết tiếng Anh. Tuy nhiên, điểm cộng lớn nhất đó là các tuyến xe đều rất an toàn cho cả phụ nữ và khách nước ngoài.

Khách Tây đi xe giường nằm Việt Nam: An toàn mà bất tiện thiếu nhà vệ sinh - 4

Khách trên chuyến xe giường nằm từ Cần Thơ tới TPHCM (Ảnh: YHR TV).

Trước khi lên xe, Aaron lưu ý hành khách phải cởi bỏ giày dép và gói trong các túi nhựa. Anh cũng đưa ra lời khuyên với du khách lần đầu trải nghiệm không uống nhiều nước trước khi lên xe, nhớ mang theo chút đồ ăn nhẹ.

Ngoài ra, du khách nên chuẩn bị thêm quần áo khoác ngoài vì điều hòa trên xe thường để khá lạnh. Một số vật dụng cần thiết khác như sạc dự phòng vì không phải tuyến nào cũng cung cấp.


Huy Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khach-tay-di-xe-giuong-nam-viet-nam-an-toan-ma-bat-tien-thieu-nha-ve-sinh-20230702232934600.htm

  • Từ khóa