Sôi động thị trường hoa, cây cảnh trang trí tết

Thứ 6, 17.01.2020 | 15:06:45
767 lượt xem

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cận kề, thị trường hoa, cây cảnh trang trí đang diễn ra sôi động trên địa bàn tỉnh. Các loại hoa, cây cảnh năm nay đa dạng về mẫu mã, chủng loại với nhiều mức giá khác nhau để kịp đáp ứng nhu cầu người mua.

Thời điểm này, ngoài khu vực chợ trung tâm, điểm bán hoa quen thuộc còn có hàng chục điểm bán hoa, cây cảnh lớn, nhỏ tại các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố như: đường Hùng Vương; khu vực sân T2, đường Đinh Tiên Hoàng; khu vực sân vận động Đông Kinh; Trung tâm hội chợ, triển lãm tỉnh… Theo ghi nhận của phóng viên, các loại hoa, cây cảnh năm nay khá đa dạng, phổ biến vẫn là quất, đào, lan, trạng nguyên, hoa trang trí khuôn viên… với nhiều kiểu dáng, màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng.

Tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh, khách mua ra vào nườm nượp, chọn mua nhiều loại cây, hoa để trang trí cơ quan, văn phòng, nhà cửa dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Chị Lưu Thị Vân, chủ tiệm bán hoa tại khuôn viên Bào tàng tỉnh cho biết: Các loại hoa, cây cảnh trong nước giá tăng so với ngày thường khoảng 20 – 30%; một số loại hoa nhập khẩu giá giảm mạnh so với năm ngoái, có loại giảm đến 50%. Nhu cầu mua hoa, cây cảnh trang trí tết của người dân những ngày này đã tăng, biết trước nhu cầu đó, tôi nhập về nhiều loại hoa, cây cảnh với số lượng lớn.

Người dân mua hoa, cây cảnh trang trí tết tại khuôn viên sân vận động Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn

Gần đây, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn hoa, cây cảnh theo phong thủy với quan niệm các cây này mang lại tài lộc, may mắn cho bản thân và gia đình. Những loại cây được ưa chuộng như: kim tiền, kim ngân, phát tài, trạng nguyên… Bên cạnh đó, các loại hoa: đỗ quyên, hải đường, hồng, dạ yến thảo, ngọc thảo… cũng được khách hàng quan tâm lựa chọn bởi những loại cây này có hoa đẹp, dễ trồng. Giá thành các loại cây cảnh, hoa này cũng phù hợp với túi tiền của nhiều người. Cụ thể như cây hoa trạng nguyên có giá từ 100.000 đến 150.000 đồng tùy kích cỡ, hoa hồng có giá từ 130.000 đồng/chậu trở lên…

Bà Dương Thị Lựu, thôn Pò Mỏ, xã Mai Pha cho biết: Giá hoa, cây cảnh ổn định nên tôi quyết định mua luôn để chơi tết, không cần phải đợi sát tết mới mua. Thời điểm này, số lượng cây cảnh nhiều và phong phú nên sẽ dễ chọn được những cây hoa đẹp, ưng ý mà giá cả phải chăng.

Nhiều hoa, cây cảnh đẹp, độc, lạ cũng được các cửa hàng nhập khẩu phục vụ các gia đình chơi tết như: đào đông, mộc lan, thanh liễu, tuyết mai, hồng gai, mai Mỹ… giá khoảng 200.000 đồng/bó hoặc cành. Các loại hoa lan được nhiều người quan tâm, vì vậy, nhiều cửa hàng bố trí hẳn một gian hàng lớn trưng bày các loại: địa lan, lan hồ điệp, lan vũ nữ. Theo đó, tùy theo giống lan, số cành mà các chậu hoa có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Cụ thể như: địa lan có giá từ 100.000 đến 170.000 đồng/cành; lan hồ điệp từ 280.000 đến 300.000 đồng/cành.

Bà Ngô Xuân Lan, ki ốt 22, chợ Bờ sông cho biết: Năm nay xuất hiện loại hoa lan màu thủy tiên, tím kẻ trắng. Bên cạnh những chậu lan đã được trang trí sẵn, khách mua cũng có thể đặt hàng tùy theo sở thích. Cá biệt có chậu hoa lan có giá lên đến 60 – 80 triệu đồng.

Nhờ sắc thắm, hoa bền, đẹp cộng với công tác quảng bá tốt, những năm gần đây đào Lạng Sơn được khách miền xuôi ưa chuộng. Các loại đào phai, đào bạch, đào bích nhung được chọn mua nhiều hơn cả bởi sự độc đáo, mới lạ. Từ đầu tháng Chạp, tiểu thương miền xuôi đã mua hoa đào từ các nhà vườn. Năm nay, thời tiết thuận lợi, đào nở đúng dịp tết nên khách mua có nhiều lựa chọn. Những cành đào to đẹp có giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, đào nguyên gốc dao động từ 1,5 triệu đồng đến vài chục triệu đồng tùy dáng, thế. Các loại quất, cam, quýt, bưởi, phật thủ cảnh có giá từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng được nhiều cơ quan, đơn vị lựa chọn để trang trí.

Có thể nói, những chậu hoa, cây cảnh được bày biện, trang trí trong mỗi ngôi nhà càng góp phần tạo nên hương sắc mỗi khi Tết đến, xuân về. Thời điểm hiện nay đang thích hợp để người tiêu dùng lựa chọn được những chậu hoa, cây cảnh đẹp, phù hợp để trang trí với mong muốn một năm mới may mắn, hạnh phúc, thành công.

Theo baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/thi-truong/265182-soi-dong-thi-truong-hoa-cay-canh-trang-tri-tet.html

  • Từ khóa