Các bước thanh toán lệ phí xét tuyển chung trên hệ thống

Thứ 2, 31.07.2023 | 08:49:16
358 lượt xem

Từ ngày 31-7 đến 17 giờ ngày 6-8, thí sinh sẽ nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến theo 6 cụm tỉnh, thành trên Cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hệ thống xét tuyển đại học năm 2023 cho phép thí sinh được lựa chọn 1 trong 17 kênh thanh toán (cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia) để đóng lệ phí xét tuyển.

Tất cả thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống đều phải nộp lệ phí xét tuyển. Thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng/tài khoản ví điện tử của bản thân (nếu có) hoặc nhờ người thân thanh toán hộ trên giao diện thanh toán của thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh chỉ nộp lệ phí trên hệ thống xét tuyển, không thực hiện trên bất kỳ kênh thanh toán nào khác. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo nếu phát sinh kênh thanh toán khác.  

Trong trường hợp thí sinh không nhìn thấy nút “Thanh toán” tại giao diện đăng ký nguyện vọng xét tuyển có nghĩa là thời điểm đó không thuộc khoảng thời gian nộp lệ phí thanh toán hoặc đang được tạm ẩn đi nhằm chống nghẽn hệ thống thanh toán.

Quá trình thanh toán trực tuyến phụ thuộc việc kết nối nhiều hệ thống khác nhau, vì vậy thí sinh có thể gặp tình huống tắc nghẽn hệ thống. Trong trường hợp đó, thí sinh không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 30 phút sau thực hiện lại.

5 bước thanh toán lệ phí xét tuyển chung trên hệ thống:

Bước 1: Thí sinh đăng nhập vào hệ thống qua đường link: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/

Bước 2: Tại màn hình chính, nhấn vào mục Đăng ký thông tin xét tuyển

 

 
 

Bước 3: Nhấn vào Xem danh sách nguyện vọng đã đăng ký

 
 

Bước 4: Để thực hiện thanh toán số tiền nguyện vọng, thí sinh nhấn nút Thanh toán

 
 

Bước 5: Tại đây hệ thống sẽ hiển thị 17 kênh thanh toán và số tiền thí sinh cần thanh toán (được xác định tương ứng với các nguyện vọng đã chọn) ở mục Giá trị thanh toán. Thí sinh chọn một trong 17 kênh thanh toán để thực hiện thanh toán.

Sau khi hoàn thành các thao tác trên kênh thanh toán, hệ thống sẽ tự động quay trở lại trang ban đầu (trước khi bấm nút Thanh toán ở bước 4). Nếu hệ thống yêu cầu đăng nhập lại, thí sinh hãy đăng nhập và truy cập lại để kiểm tra trạng thái nguyện vọng.

Khi nguyện vọng hiển thị trạng thái Đã ghi nhận nguyện vọng - đã được thanh toán là quy trình đã hoàn thành (nếu trạng thái nguyện vọng chưa được ghi nhận, vui lòng nhấn Ctrl + F5 để Refresh màn hình).

Sau đó thí sinh tiếp tục thực hiện đối với từng kênh thanh toán quy định.


LINH AN

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/cac-buoc-thanh-toan-le-phi-xet-tuyen-chung-tren-he-thong-736832

  • Từ khóa