Chiến sĩ Trung đoàn 141 hăng hái tình nguyện giúp dân

Thứ 4, 02.08.2023 | 14:19:08
632 lượt xem

Mỗi năm, Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1) đều tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện 2 đợt hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận giúp chính quyền, người dân ở những vùng còn khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Bằng những việc làm thiết thực, cán bộ, chiến sĩ đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 cùng Nhân dân thôn Khuối Kháo, xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng xây tường bao nhà văn hóa

Năm nay, chương trình hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận đợt 1 của Trung đoàn 141 diễn ra từ ngày 15/7 đến ngày 28/7/2023 tại xã Nhân Lý, xã Bắc Thủy (huyện Chi Lăng) và xã Hòa Lạc (huyện Hữu Lũng). Trung tá Trương Đức Hiếu, Phó Chính ủy Trung đoàn 141 cho biết: Các công trình, phần việc giúp các xã và người dân lần này được chúng tôi khảo sát kỹ lưỡng, căn cứ vào tình hình của các địa phương và nhu cầu thực tế của người dân trên địa bàn. Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc, phát huy tinh thần, vai trò của quân đội trong tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng ở những vùng khó khăn. Qua đó, tăng cường tình đoàn kết gắn bó quân – dân, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Trong 2 tuần làm công tác dân vận, mặc dù chịu ảnh hưởng do thời tiết nóng bức, song với tinh thần vì Nhân dân phụ vụ, 136 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã nhiệt tình giúp chính quyền và người dân các xã làm được 500 m đường bê tông, 1 cây cầu dân sinh, xây tường bao và công trình vệ sinh nhà văn hóa thôn; giúp 2 gia đình chính sách tại thôn Phương Đông, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng xây nhà với hơn 300 ngày công; giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn làm đường, phát quang đồi cây với hơn 400 ngày công.

Anh Long Văn Phính ở thôn Khuối Kháo, xã Bắc Thủy chia sẻ: Nhà tôi ở  lưng chừng đồi, thường ngày đi lại khó khăn bởi phải qua một con dốc cao, đường đất, ngày mưa trơn trượt khó đi. Từ khi được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 về giúp 20 ngày công, làm được 50 m đường bê tông, gia đình tôi đã có con đường đi lại dễ dàng, sạch sẽ, tôi cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 rất nhiều.

Ngoài ra, trong chương trình, Trung đoàn 141 đã phối hợp với các y, bác sĩ Sư đoàn 3, Bệnh viện Quân y 110 tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người có công với cách mạng, người nghèo trên địa bàn các xã; tiến hành phun thuốc trừ muỗi ở các cơ quan, trường học, khu dân cư với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Bà La Thị Mạo, năm nay 84 tuổi, ở thôn Bắc Phù, xã Bắc Thủy phấn khởi chia sẻ: Được các chú bộ đội quân y về đây tận tình khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho bà con chu đáo, nhiệt tình và tặng quà tri ân, chúng tôi rất vui mừng, cảm ơn các chú bộ đội rất nhiều.

Cũng dịp này, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, nhân dân các xã thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đồng chí Vi Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng khẳng định: Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả trong các đợt công tác dân vận của Trung đoàn 141 đã góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đơn vị với cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn. Những phần việc, công trình mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 mang tới cho bàn con đã phát huy được vai trò của quân đội đối với cộng đồng, góp phần tạo nên diện mạo mới cho vùng nông thôn và cải thiện đời sống của người dân, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Được biết, trong kế hoạch của đơn vị, thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức khảo sát, xây dựng kế hoạch tham gia giúp đỡ người dân ở những vùng còn khó khăn xây dựng cơ sở hạ tầng. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.


Đình Quang - Văn Phong/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/601062-chien-si-trung-doan-141-hang-hai-tinh-nguyen-giup-dan.html

  • Từ khóa