Sân bay quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ self check-in kiosk

Thứ 5, 03.08.2023 | 09:33:38
181 lượt xem

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ self check-in kiosk cho hành khách hãng Korean Air, bắt đầu từ ngày 1/8. Hành khách của hãng hàng không Korean Air có thể tự làm thủ tục chuyến bay trên các thiết bị self check-in kiosk tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Đây là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên áp dụng dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Đà Nẵng.

Du khách làm thủ tục tự động self check-in kiosk tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng chiều ngày 2/8.

Self check-in kiosk đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách. Hành khách của hãng Korean Air 5 sao tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng có thể chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục check-in… chỉ trong 2 phút.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ self check-in kiosk ảnh 1

Việc đưa vào triển khai dịch vụ self check-in kiosk đã tạo thuận tiện rất nhiều cho du khách.

Theo đó, khi đến kiot tự check-in du khách bấm chọn hãng bay và ngôn ngữ, tiếp đến sẽ quét passport (hộ chiếu) hoặc mã hành khách, sau đó màn hình hiển thị chỗ ngồi để du khách lựa chọn và khai báo hành lý.

Khi hoàn thành các bước này quầy sẽ tự động in trả thẻ lên máy bay cho hành khách…Trong thời gian đầu, hệ thống sẽ được ưu tiên cho hành khách có giấy tờ du lịch đơn giản, ví dụ như khách Hàn Quốc trở về nước, sau đó sẽ bắt đầu mở rộng cho các đối tượng khác.

Bên cạnh lợi ích về tốc độ, thiết bị self check-in còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, cùng nội dung song ngữ dễ hiểu. Để tạo thuận lợi tối thiểu cho du khách, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ nhân viên hỗ trợ tại khu vực self check-in.

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, cho biết: Giải pháp làm thủ tục tự động được lựa chọn đầu tư nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm.

Cùng hướng đến mục tiêu đó, nhà ga cũng đã và đang triển khai nhiều sự đổi mới trên cơ sở tiện nghi hóa mọi trải nghiệm. Tiêu biểu là hệ thống tự gửi hành lý, kiểm soát thẻ lên tàu tự động tại các cửa khởi hành… nhằm cải tiến quá trình di chuyển thêm phần thuận tiện.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ self check-in kiosk ảnh 2

Korean Air là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên áp dụng dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Đà Nẵng.

Tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, hiện nay đơn vị đã triển khai hệ thống làm thủ tục tự động (self check-in kiosk) và hệ thống cửa ra tàu bay tự động, riêng hệ thống gửi hành lý tự động đang hoàn thiện. Sau khi cả 3 hệ thống này được sử dụng đồng bộ thì du khách có thể tự mình check-in, gửi hành lý từ đó thời gian làm thủ tục nhanh hơn rất nhiều so với việc phải đứng xếp hàng check-in truyền thống.

Thời gian đến, đơn vị sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các hãng hàng không có khai thác tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, nhằm tích hợp dữ liệu vào phần mềm, để đồng bộ triển khai hệ thống check-in tự động, mang lại thuận tiện cho du khách.

Đây cũng là một trong những mục tiêu Nhà ga quốc tế Đà Nẵng triển khai, xây dựng điểm đến an toàn, xanh sạch và tạo ấn tượng tốt đẹp nhất đối với du khách.


ANH ĐÀO

https://nhandan.vn/san-bay-quoc-te-da-nang-trien-khai-dich-vu-self-check-in-kiosk-post765366.html

  • Từ khóa