AirPods Pro gặp lỗi chống ồn

Thứ 2, 20.01.2020 | 11:02:30
560 lượt xem

Tính năng chống ồn trên AirPods Pro không ổn định sau khi cập nhật phần mềm mới.

Trên diễn đàn của MacRumors, một số chủ sở hữu AirPods Pro cho biết khả năng chống ồn trên tai nghe này "xuống cấp nghiêm trọng". Hầu hết nói rằng thiết bị của Apple đột nhiên kém hiệu quả trong việc cách âm sau khi cập nhật firmware.

AirPods Pro là tai nghe duy nhất trong các đời AirPods có tính năng chống ồn. Ảnh: The Verge.

AirPods Pro là tai nghe duy nhất trong các đời AirPods có tính năng chống ồn. Ảnh: The Verge.


Trang Rtings sau đó đã thử cập nhật bản mới nhất (2C54) cho AirPods Pro và nhận thấy việc khử ồn trên tai nghe thực sự tệ. Trang này còn nhận thấy Apple đã tinh chỉnh nhẹ cấu hình âm thanh của AirPods Pro và cho biết "đã có chi tiết gì đó thay đổi" nhưng "không rõ ràng".

The Verge sau đó thử phỏng vấn những người đang dùng AirPods Pro trong văn phòng của mình. Một số cho biết đã có sự khác biệt về khả năng chống ồn trên tai nghe này, nhưng số khác không cảm thấy điều bất thường.

Apple hiện đã âm thầm rút bản cập nhật 2C54 không rõ lý do. Hãng điện tử Mỹ cũng chưa đưa ra bình luận nào.

Chống ồn là tính năng lần đầu tiên được đưa lên AirPods và là một trong những điểm nhấn của AirPods Pro. Tai nghe này được trang bị mỗi bên hai micro thu âm, giúp phân tích và tạo ra sóng âm, triệt tiêu các tiếng ồn bên ngoài. Sản phẩm cũng có chế độ Transparency (xuyên âm) để nghe âm thanh bên ngoài trong quá trình sử dụng.

Ngay từ AirPods đời đầu, Apple đã chọn hình thức cập nhật firmware "vô hình", tức là toàn bộ quá trình nâng cấp AirPods được thực hiện âm thầm và không hề có thông báo nào. Người dùng cũng không có tùy chọn từ chối hay hạ cấp nếu đã "lỡ" lên phiên bản mới.

Trước đó, mẫu QuietComfort 35 II của Bose và 1000XM3 của Sony cũng gặp vấn đề về chống ồn sau khi cập nhật firmware. Tuy nhiên, cả hai hãng đã lập tức thừa nhận và khắc phục sự cố. Thậm chí, Bose còn cử nhân viên gặp từng khách hàng để hỗ trợ kỹ thuật.

Bảo Lâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/airpods-pro-gap-loi-chong-on-4044185.html

  • Từ khóa