UAV tấn công căn cứ Mỹ ở Iraq, binh sĩ nghi bị chấn động não

Thứ 5, 19.10.2023 | 08:42:10
365 lượt xem

Lực lượng Mỹ đồn trú ở Iraq phải đối mặt với 2 vụ tấn công bằng UAV riêng biệt, khiến một số binh sĩ bị thương nhẹ và nghi bị chấn động não.

UAV tấn công căn cứ Mỹ ở Iraq, binh sĩ nghi bị chấn động não - 1

Xe quân sự của Mỹ được ở căn cứ không quân al-Asad ở tỉnh Anbar, Iraq (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, 2 căn cứ của quân đội nước này ở Iraq ngày 18/10 đã trở thành mục tiêu của 2 vụ tấn công bằng UAV, trong đó một vụ đã khiến một nhóm binh sĩ của Washington bị thương nhẹ, nghi có thể bị chấn động não.

Hiện chưa rõ thủ phạm đứng sau 2 vụ tấn công UAV vào căn cứ không quân al-Asad và al-Harir ngày hôm qua.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Washington đang cảnh giác cao độ về hoạt động của các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn khi căng thẳng khu vực tăng cao vì cuộc chiến Israel - Hamas.

Vụ tấn công đầu tiên vào sáng sớm 18/10 có sự tham gia của 2 UAV tự sát nhằm vào căn cứ al-Asad. Một chiếc UAV dù bị đánh chặn nhưng vẫn phát nổ gây thương tích nhẹ và làm hư hỏng một số thiết bị. Một quan chức cho biết một số binh sĩ Mỹ đang được thăm khám do nghi ngờ bị chấn động não.

Vụ tấn công thứ 2 nhằm vào căn cứ al-Harir ở Erbil. Cơ quan an ninh của lực lượng người Kurd ở Iraq cho biết, UAV tấn công căn cứ trên đã rơi xuống một khu vực sa mạc vào đầu giờ chiều. Chưa có thông tin chi tiết hơn về vụ việc.

Tuần trước, các nhóm vũ trang Iraq có quan hệ với Iran cảnh báo sẽ tấn công các mục tiêu của Mỹ ở quốc gia Trung Đông bằng tên lửa và UAV nếu Washington can thiệp để hỗ trợ Israel chống lại Hamas ở Gaza.

Lầu Năm Góc đã gửi hệ thống phòng không và đạn dược cho Israel nhưng lực lượng Mỹ vẫn chưa trực tiếp tham gia chiến đấu.

Trong khi đó, bầu không khí ở Iraq đang nóng lên liên quan tới xung đột Israel - Hamas khi lãnh đạo một số nhóm vũ trang ở Iraq bày tỏ sự ủng hộ Hamas và phản đối Israel.

Mỹ có 2.500 quân ở Iraq và 900 quân ở nước láng giềng Syria. Mỹ tuyên bố đang thực hiện sứ mệnh cố vấn và hỗ trợ các lực lượng địa phương chống lại nhóm khủng bố IS.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/uav-tan-cong-can-cu-my-o-iraq-binh-si-nghi-bi-chan-dong-nao-20231019074415436.htm

  • Từ khóa