Bắc Sơn: Tổ chức cuộc thi gặt lúa bằng công cụ thô sơ

Thứ 7, 28.10.2023 | 15:03:10
900 lượt xem

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Tuần văn hóa – Du lịch Bắc Sơn năm 2023, với chủ đề “Mùa Vàng Bắc Sơn”, sáng 28/10, UBND xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn tổ chức cuộc thi bằng công cụ gặt lúa thô sơ.

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các đội thi

Tham gia cuộc thi gồm 3 đội, mỗi đội gồm 4 thành viên đến từ 3 xã: Bắc Quỳnh, Hưng Vũ và Long Đống. Theo đó, các đội thi được bốc thăm khu vực gặt và công cụ gặt như: liềm cắt, lỏng đập lúa, mành tre…

Khi có hiệu lệnh của Ban giám khảo, các đội sẽ tiến hành cắt lúa, đập lúa và bó rơm. Trong thời gian 30 phút, đội gặt được nhiều thóc, thóc sạch không dẫn rơm, bó rơm đẹp và có số điểm cao nhất sẽ dành chiến thắng.

Các đội thi tham gia đập lúa

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Bắc Quỳnh và trao 1 giải nhì và 1 giải ba.

Khán giả thích thú ghi lại khoảnh khắc tại cuộc thi

Cuộc thi nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, lao động, tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống của đồng bào dân tộc. Qua đó nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo tồn, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá các hoạt động du lịch của huyện Bắc Sơn tới du khách trong và ngoài tỉnh.

Được biết, sau hội thi các du khách còn được tham gia trải nghiệm gặt lúa bằng công cụ thô sơ tại cánh đồng xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/620269-bac-son-to-chuc-cuoc-thi-gat-lua-bang-cong-cu-tho-so.html

  • Từ khóa