Tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc sử dụng túi nilon khó phân hủy

Thứ 3, 31.10.2023 | 15:13:28
642 lượt xem

Sáng 31/10, Sở Công Thương tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức về hạn chế sử dụng túi nilon khó phần hủy tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công Thương và hơn 100 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; đại diện Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, các siêu thị, trung tâm thương mại, ban quản lý chợ, cửa hàng bán lẻ… trên địa bàn tỉnh.


Báo cáo viên chia sẻ, truyền đạt nội dung các chuyên đề tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt 3 chuyên đề gồm: Tổng quan về nhựa và rác thải nhựa; thực trạng sử dụng rác thải nhựa, túi nilon và giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa và túi nilon tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được trao đổi, thảo luận và lắng nghe các tham luận liên quan đến vấn đề hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy của Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lạng Sơn và các doanh nghiệp phân phối, siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị  nhằm cập nhật những kiến thức mới giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, ban quản lý chợ… hiểu rõ hơn về trách nhiệm, vai trò và ý nghĩa của việc hạn chế sử dụng túi nilon khó phân huỷ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng bán lẻ… trên địa bàn tỉnh. Từ đó, xây dựng và triển khai những giải pháp thiết thực hướng đến tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/620930-tuyen-truyen-nang-cao-nhan-thuc-ve-viec-su-dung-tui-nilon-kho-phan-huy.html

  • Từ khóa