Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ làm việc tại tỉnh Lạng Sơn

Thứ 4, 01.11.2023 | 09:32:21
682 lượt xem

Chiều 31/10, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Đỗ Quý Tiến, Phó Vụ trưởng Vụ CCHC, Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn làm việc tại tỉnh Lạng Sơn.


Trưởng đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc

Về phía tỉnh Lạng Sơn, thừa ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ chủ trì buổi làm việc với đoàn kiểm tra.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác CCHC 10 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.


Đoàn kiểm tra kiểm tra công tác tại bộ phận “một cửa” UBND huyện Lộc Bình

Trong 10 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh đã tích cực tham mưu UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC nhà nước trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch, chương trình đã đề ra. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thực hiện hoàn thành đạt và vượt 14/23 chỉ tiêu kế hoạch CCHC năm 2023 và 13/18 chỉ tiêu Nghị quyết 60-NQ/TU ngày 15/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh CCHC trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 – 2030 đã đề ra.

Nổi bật như: UBND tỉnh đã phê duyệt cắt giảm thời hạn giải quyết đối với 73 thủ tục hành chính (TTHC), tỷ lệ cắt giảm đạt 37%, đồng thời, thông qua phương án đơn giản hóa đối với 19 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh; toàn tỉnh đã giải quyết 286.502 hồ sơ, trả đúng và trước hạn 285.999 hồ sơ (tỷ lệ 99,8%); tiếp nhận đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với 373.087 tài khoản, được Bộ Công an ghi nhận là đơn vị đứng thứ ba trên toàn quốc về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước cơ bản đáp ứng yêu cầu, 100% các cơ quan, đơn vị có kết nối Internet tốc độ cao và hệ thống mạng LAN được xây dựng hoàn thiện. Đến thời điểm hiện tại đã cấp được 24.530 chứng thư số cho tổ chức và cá nhân. Ngoài ra, toàn tỉnh đã đã triển khai, cung cấp 1.435 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 1.018 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 417 dịch vụ công trực tuyến một phần; hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia và thực hiện tích hợp, đồng bộ dữ liệu với 1.695 TTHC…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ về những kết quả đạt được, nêu một số hạn chế, khó khăn, vướng mắc và có một số kiến nghị đối với Chính phủ và một số bộ, ngành trung ương như hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của bộ, ngành trung ương với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của tỉnh; xem xét, điều chỉnh phương án xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước theo hướng khảo sát người dân, người đại diện tổ chức trực tiếp giao dịch sử dụng các dịch vụ công do cơ quan nhà nước cung cấp….

Phát biểu tại buổi làm việc, trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, những kết quả, cũng như những giải pháp và cách làm trong triển khai thực hiện, công tác CCHC của tỉnh Lạng Sơn thời gian qua.

Đối với những hạn chế được chỉ ra, tỉnh Lạng Sơn cần nghiêm túc tiếp thu, sớm khắc phục trong thời gian tới; các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham mưu cho ban chỉ đạo để thực hiện hiệu quả công tác CCHC trên tất cả các nội dung.

Với những kiến nghị của tỉnh tại buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn yêu cầu các thành viên giải đáp trực tiếp; đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền, đoàn ghi nhận, tổng hợp và gửi tới các bộ, ngành trung ương xem xét, giải đáp.


Các thành viên đoàn kiểm tra kiểm tra quy trình giải quyết TTHC trên môi trường mạng tại bộ phận “một cửa” xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ cũng đã kiểm tra thực tế việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận “một cửa” UBND huyện Lộc Bình và các xã Khánh Xuân, Đồng Bục, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/621043-doan-kiem-tra-cua-ban-chi-dao-cai-cach-hanh-chinh-cua-chinh-phu-lam-viec-tai-tinh-lang-son.html

  • Từ khóa