Công an huyện Văn Quan tiếp nhận 6 khẩu súng trong tuần đầu ra quân

Thứ 6, 22.12.2023 | 15:44:04
821 lượt xem

LSTV - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nhiều người dân trên địa bàn huyện huyện Văn Quan đã tự nguyện giao nộp 6 khẩu súng các loại cho cơ quan Công an.

Theo đó, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024, trong thời gian từ ngày 15/12 đến 20/12/2023, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Văn Quan đã phối hợp với Công an các xã và chính quyền địa phương tổ chức 15 cuộc tuyên truyền, vận động, đồng thời phát 300 tờ rơi đến tận tay người dân về việc không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Công an huyện Văn Quan tiếp nhận, kiểm đếm các khẩu súng do công dân trên địa bàn đến giao nộp.

Đến nay, Công an các xã Bình Phúc, Lương Năng, Yên Phúc, Liên Hội và Đồng Giáp (Văn Quan) đã tiếp nhận 6 khẩu súng, trong đó có 2 khẩu súng kíp và 4 khẩu súng tự chế do người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp. Những công dân đến giao nộp cho biết, nguồn gốc của các khẩu súng này được cha, ông ngày xưa để lại làm kỷ niệm. Tuy nhiên, khi được nghe lực lượng Công an vận động, tuyên truyền nên họ đã nhận thấy được nguy hại cũng như trách nhiệm của mình và đã mang đến giao nộp.

Thời gian tới, Công an huyện Văn Quan sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, ý thức của quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo của quần chúng Nhân dân; đồng thời, chủ động rà soát, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.


Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa